đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt chạy tàu chuyên biệt đưa người từ các tỉnh phía Nam về quê

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẵn sàng bố trí các đoàn tàu chuyên biệt để đưa người từ các tỉnh phía Nam về quê.

Tổng công ty Đường sắt lỗ nặng, hàng nghìn lao động phải nghỉ việc

Hoạt động vận tải của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) gần như 'tê liệt' do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến người lao động không có việc làm, nhiều trường hợp phải nghỉ việc không lương.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang chạy thử đoạn 8,5km trên cao

10h45 phút sáng nay (1/7), đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chạy vận hành thử đoạn 8,5 km trên cao từ khu Depot Nhổn đến ga S8 Cầu Giấy.

Hai thanh niên băng qua đường sắt bị tàu đâm, 1 người tử vong

Sáng nay (26/6) tại khu giao nhau Phú Xuyên - Đồng Văn (Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 2 người thương vong.

Tổng công ty Đường sắt xin vay 800 tỷ để hoạt động cầm cự

Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải xin vay gói cứu trợ 800 tỷ đồng để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện bom sát đường tàu, phong toả đường sắt Bắc - Nam

Tuyến đường sắt Bắc - Nam buộc phải phong toả do phát hiện có bom nằm sát đường ray đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Sáu toa tàu đứt rồi đổ lật ở Quảng Ninh, một bé trai thương nặng

Đang vào ga để chở than, bất ngờ 6 toa tàu bị đứt giữa đường rồi trôi ngược lại trên đường ray. Khi đến khu vực đường tránh, tàu lật đổ khiến một bé trai thương nặng.

Chậm báo cáo Thủ tướng dự án 65.000 tỷ đồng, Bộ KH&ĐT phải rút kinh nghiệm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) rút kinh nghiệm trong việc chậm báo cáo thuê tư vấn thẩm tra dự án đường sắt đô thị số 5 TP Hà Nội có mức đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng.

Bộ GTVT ký hợp đồng hơn 2.800 tỷ đặt hàng bảo trì đường sắt

Bộ GTVT vừa ký hợp đồng đặt hàng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Bộ GTVT gấp rút "đặt hàng" bảo trì đường sắt theo chỉ đạo của Thủ tướng

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện đặt hàng việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Thủ tướng giao Bộ GTVT đặt hàng bảo trì đường sắt

Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ công tác quản lý, bảo trì đường sắt năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang tiêu tiền ra sao?

Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, dự kiến, hết tháng 4/2021, bộ sẽ giải ngân được 10.858 tỷ đồng/42.996 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch cả năm.

Lối thoát cho đường sắt

Cả trăm tàu hỏa không chạy, cả ngàn người lao động chờ việc, chờ lương... trong khi hàng triệu người hàng ngày chen chân từng mét đường bộ từ ngoại ô vào ra trung tâm thành phố.

Công ty đường sắt mượn xe, sổ đỏ nhân viên để vay ngân hàng

Để duy trì an toàn chạy tàu các đơn vị bảo trì đường sắt phải huy động lãnh đạo nhân viên, cắm xe, cắm sổ đỏ ngân hàng để lấy tiền trả lương, đầu tư thiết bị... 

Đường sắt có tiền không tiêu được

Vốn bố trí bảo trì đường sắt có sẵn nhưng các đơn vị bảo trì không thể tiếp cận do chưa thống nhất được phương án giao vốn cho Cục Đường sắt hay Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR).

Tài xế liều mình đâm gãy rào chắn đường sắt chạy thoát cảnh sát

Bất chấp rào chắn đường tàu đã hạ xuống, tài xế ô tô con vẫn tăng ga đâm xuyên qua, bỏ lại xe cảnh sát truy đuổi ở phía sau.

Đường sắt tốc độ cao đi Hà Nội - Vinh chỉ 1 giờ, cạnh tranh với máy bay

Nếu đầu tư đường sắt tốc độ cao 300km/h đi từ Hà Nội - TP.HCM chỉ mất 6h đồng hồ, Hà Nội -Vinh (Nghệ An) chỉ mất 1h thì không ai đi máy bay.

Đường sắt yếu thế trong phân bổ nguồn vốn cho các loại hình vận tải

So với đường bộ, hàng không, ngành đường sắt chậm phát triển bởi tư duy, nhận thức chưa có sự thay đổi và sự quan tâm của các Bộ, ngành.

Vướng mắc khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chạy thương mại

Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ dài 150 km không phải cự ly lý tưởng

Thứ trưởng GTVT cho rằng, về ý chí chúng ta rất muốn làm dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, nhưng về chuyên môn thì đường sắt dài 150 km không phải là cự ly lý tưởng.