Apple đã chính thức công bố iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới vào rạng sáng ngày 8/9 (giờ Việt Nam). Đây là 2 mẫu flagship được trang bị camera 48MP đầu tiên của Apple, cùng với hàng loạt công nghệ mới như phát hiện sự cố, SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Bên cạnh những nâng cấp về công nghệ, iPhone 14 Pro cũng là dòng sản phẩm đánh dấu sự lột xác trong thiết kế. 

Không có chữ “i” nằm ngang nào trên màn hình giống như những tin đồn trước đây, mà đó là Dynamic Island – cái tên hoàn toàn mới được Apple đặt cho hệ thống Camera TrueDepth.

Một dải đen nằm cân đối phía góc trên màn hình có chức năng hiển thị cảnh báo, thông báo hay tinh chỉnh một số chức năng cơ bản của các ứng dụng được tối ưu hoá. 

So với “tai thỏ”, Dynamic Island có phần thực dụng hơn khi người dùng được thực sự tương tác lên đó. Chức năng này duy trì trạng thái hoạt động, cho phép người dùng truy cập vào các điều khiển cử chỉ bằng các thao tác chạm vuốt. Các ứng dụng như bản đồ, âm nhạc hay đồng hồ hẹn giờ… sẽ được hiển thị theo thời gian thực.

Ảnh: Apple

Khi kết nối AirPods với iPhone 14 Pro, “Đảo động” sẽ hiển thị trạng thái cho thấy tai nghe đã được kết nối. Khi thực hiện cuộc gọi từ FaceTime, Dynamic Island sẽ chuyển sang giao diện người dùng cuộc gọi… Mỗi một ứng dụng được hỗ trợ sẽ có những hiển thị khác nhau, thể hiện các chức năng trên dải Dynamic Island này.

Về bản chất, Dynamic Island giống như một phần màn hình phụ có thể thay đổi kích cỡ, trạng thái tuỳ thuộc vào tính chất sử dụng của người dùng. Những gì mà nó thể hiện tại sự kiện của Apple vẫn nằm ở mức cơ bản nhất, trong tương lai, đây sẽ là sân chơi mới để cho các nhà phát triển thoả sức sáng tạo cho ứng dụng của mình.

Thái Hoàng