MV Hơn 1000 năm sau (sáng tác: Trịnh Đình Quang) được ghi hình tại vùng núi hoang sơ, hùng vĩ Ladakh (bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ).

Chia sẻ với VietNamNet, Quốc Thiên và ê-kíp quay MV tại khu vực ở độ cao 5.000 - 6.000m so với mực nước biển, không khí loãng, thời tiết rét buốt.

Trong 2 ngày đầu tiên, đạo diễn hình ảnh nôn mửa, nhập viện. Đạo diễn và một số thành viên trong ê-kíp phải thở oxy.

Quốc Thiên và ê-kíp tranh luận căng thẳng về cảnh quay trên tuyết tiềm ẩn nhiều rủi ro, đến khi một người dân địa phương can mới quyết định đổi địa điểm quay.

046 1000 nam sau foto kiengcanteam.jpg
Ca sĩ Quốc Thiên tại buổi giới thiệu MV mới.

Đoàn theo người dẫn đường đi bộ đến khu vực ghi hình. Quãng đường dài 2-3km, phải tránh một đầm lầy nguy hiểm. Trong 2 ngày quay, họ sống 'tách biệt khỏi thế giới': không có sóng điện thoại, thiếu điện nước, ban đêm lạnh âm độ. 10 ngày ở Ấn Độ, đoàn chỉ ăn mì gói hoặc cơm trắng với chà bông. 

Cả đoàn vừa làm việc vừa thở oxy, uống thuốc vì thường xuyên khó thở, đau bụng và buồn nôn. Dù uống thuốc hoạt huyết dưỡng não mỗi ngày trước 2 tuần, họ vẫn bị ảnh hưởng bởi điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở độ cao 5.800m.

Nhân viên quay phim flycam bị sốc, phải nghỉ trên xe nửa ngày. Người mẫu Nhung Yoona luôn thở oxy sau mỗi cảnh quay, nhiều lần khóc vì đau, lạnh. Quốc Thiên là người sức khỏe ổn định duy nhất trong đoàn, nói vui nhờ tập gym 10 năm.

MV Hơn 1000 năm sau kể về 2 người yêu nhau (Quốc Thiên và Nhung Yoona) tỉnh giấc sau 1.000 năm. Họ đau đớn, day dứt nên lên đường tìm nhau. Quá trình tìm kiếm thể hiện trừu tượng bằng những điệu múa, bước chạy, kết cục vẫn vĩnh viễn chia lìa.

l1001868.jpg
Người mẫu Nhung Yoona - cựu VĐV Thể dục nghệ thuật, từng đoạt HCB tại SEA Games 29.

Theo Quốc Thiên, bản phối đậm màu cinematic của Hoài Sa thôi thúc anh và ê-kíp xây dựng, phát triển câu chuyện trong MV.

"Bài hát kể về một tình yêu không được hồi đáp. Tôi nghĩ nếu mọi thứ quá dễ dàng, cuộc đời này làm gì có hạnh phúc. Chính những trở ngại càng khiến chúng ta khao khát tình yêu, sẵn sàng đánh đổi bằng sức lực và hơi thở", ca sĩ cho hay.

Dịp trở lại, Quốc Thiên chia sẻ: "MV cho thấy sự tôn trọng khán giả cùng quyết tâm mãnh liệt ngày trở lại. Tôi đầu tư lớn, quay ở địa điểm chưa từng xuất hiện trong MV Việt nào cũng như mời nhạc sĩ Hoài Sa làm nhạc... vì không muốn trở lại với một sản phẩm làng nhàng, nhạt nhòa".

Ca sĩ nói thêm với VietNamNet đã đầu tư 80% tiền trong tài khoản, số còn lại khả năng cao sẽ 'ra đi' cho các khoản phí sau buổi họp báo. Anh từ chối tiết lộ con số, nhờ khán giả giúp định giá những thước phim trong sản phẩm.