Gần chục năm về trước, câu hỏi làm thế nào để mang ngoại ngữ đến gần hơn với từng bạn trẻ Việt Nam, để mở ra cánh cửa khám phá những kiến thức mới, chạm đến những cơ hội mới trên con đường học vấn và sự nghiệp luôn canh cánh trong lòng những người sáng lập Edutalk.

Những bước đầu chập chững

Khởi nghiệp từ năm 2016, Edutalk ra đời trong thời điểm đất nước khuyến khích các doanh nghiệp startup. Ba thành viên đồng sáng lập Edutalk - lúc đó mới chỉ là ba chàng sinh viên đã ấp ủ và thực hiện một dự án dành cho sinh viên cơ hội học tập, thể hiện năng lực và tìm được những công việc giá trị cao. Và chìa khóa để mở ra cánh của đó không gì khác ngoài ngoại ngữ. 

Ngày 20/10/2016, Nền tảng tìm kiếm và đặt lớp học Edutalk chính thức ra đời với nhiệm vụ kết nối khách hàng với môi trường học tập ngoại ngữ phù hợp, đặt nền móng cho những mục tiêu xa hơn như phát triển công việc, du học, nghiên cứu… 

image001.jpg
Giải thưởng Thương hiệu - Nhãn hiệu uy tín năm 2022 - cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của Edutalk. Nguồn: Edutalk

Xây dựng và không ngừng phát triển

Chỉ trong vòng 3 năm đầu tiên, từ 3 nhà sáng lập và 9 thành viên ban đầu, Edutalk đã phát triển lên hơn 200 nhân sự nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, dám tiên phong, dám thử sức. Đặc biệt, những nhân sự của Edutalk đều còn rất trẻ, chỉ đang ở độ tuổi ngồi trên giảng đường nhưng đã phát triển kỹ năng bán hàng, quản lý và dẫn dắt nhân sự, đội nhóm thành thạo.

image002.jpg
 Những lãnh đạo nổi bật tại Edutalk. Nguồn: Edutalk

Năm 2018 đánh dấu 2 cột mốc lớn trong hành trình vươn khơi của Edutalk. Từ việc đổi tên thành Công ty cổ phần Đánh giá và phát triển Giáo dục Edutalk, doanh nghiệp đã có thể Nam tiến, phát triển thị trường miền Nam, bức tranh về sứ mệnh vun đắp trí tuệ Việt của doanh nghiệp đã sáng tỏ và rõ ràng hơn. Với đội ngũ nhân sự ngày một vững vàng và chấp nhận thử thách, Edutalk đã nghiên cứu và phát triển các nhãn hàng trong hệ sinh thái giáo dục Edutalk: Eduteacher, GenZ, IELTS Mentor, ECoach, Cambrige Mentor,… với hai mục tiêu chính là đào tạo ngoại ngữ và phát triển con người.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch toàn cầu, trong khi các doanh nghiệp lớn nhỏ đều đứng trên bờ vực khó khăn, với sự nhạy bén và tiên phong, Edutalk đã chuyển mình tăng trưởng vượt bậc, giúp đỡ cho hàng trăm nghìn khách hàng nâng cao năng lực học tập trong giai đoạn khủng hoảng. Không một nhân sự nào bị sa thải hay giảm thu nhập, tập thể cả công ty và nhân sự đã cùng nhau tiến về phía trước.

Giai đoạn 2023 - 2024, Edutalk theo đuổi chiến lược phát triển toàn diện trên toàn quốc, mở rộng phạm vi giúp đỡ khách hàng không chỉ là sinh viên mà còn cả học sinh cấp 2, cấp 3 trên các tỉnh thành toàn quốc. Để làm được điều đó, Edutalk liên tục mở và phát triển cơ sở, tạo thêm công ăn việc làm, đào tạo phát triển thêm nhiều nhân sự trên toàn quốc cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.

image003.jpg
 Hoạt động đào tạo nhân sự tại Edutalk. Nguồn: Edutalk 

Để có được 7 năm toả sáng như vậy, không thể không nhắc đến sức mạnh từ đội ngũ nhân lực công ty. Người Edutalk với văn hóa “Làm điều gì, nguyện làm bằng cả trái tim” và phương châm làm việc “Chỉ tập trung vào giải pháp” đã đồng hành cùng ban lãnh đạo xây dựng một doanh nghiệp tuy non trẻ nhưng vững mạnh, tuy còn gặp nhiều thách thức nhưng khát vọng tạo dựng những thành tựu lớn chưa bao giờ lung lay, truyền cảm hứng làm kinh doanh từ con số 0 cho các bạn trẻ đang mang trong mình hoài bão khởi nghiệp.

Hồng Nhung