Theo Egroup, doanh nghiệp này đang tập trung giảm nợ bằng nhiều giải pháp. Egroup đã lựa chọn kỹ càng và tìm hiểu rất nhiều đối tác nhằm đưa ra những phương án, sản phẩm phù hợp để cấn trừ nợ với nhà đầu tư.

Ngoài phương án cấn trừ nợ bằng bất động sản còn có gói đầu tư tái cấu trúc các trung tâm tiếng Anh Apax English/Apax Leaders và gói học tiếng Anh.

Cùng với đó Egroup đưa ra phương án cấn trừ nợ bằng đồ gia dụng.

Phương án này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu cấn trừ nợ của các nhà đầu tư có gói đầu tư giá trị nhỏ, bởi không phải nhà đầu tư nào cũng có gói đầu tư giá trị lớn phù hợp với việc cấn trừ nợ bằng bất động sản hay có nhu cầu cho người thân đi học thông qua gói học tiếng Anh.

Một gói trừ nợ của Egroup.

Trong khi đó, đồ gia dụng là những sản phẩm thiết yếu mà mọi gia đình đều sử dụng hàng ngày, phù hợp với nhu cầu của đại đa số các nhà đầu tư.

Cụ thể, nhà đầu tư sẽ được cấn trừ nợ bằng các sản phẩm của hãng Bells (Đức) như máy hút mùi, bếp điện, bộ nồi, máy rửa bát, khóa cửa điện tử tích hợp camera... Các sản phẩm được cung cấp theo bốn gói (combo) với giá trị thấp nhất khoảng 36 triệu đồng và cao nhất hơn 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư phải trả tiền hơn 50% giá trị combo. Phần còn lại sẽ được quy thành các voucher do Egroup thanh toán. 

Ranh giới mong manh giữa bứt phá và khủng hoảng

Ranh giới mong manh giữa bứt phá và khủng hoảng

Câu chuyện ông Nguyễn Ngọc Thủy và cuộc khủng hoảng của hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax English cho thấy tham vọng đưa doanh nghiệp bứt phá về quy mô có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu quản trị không tốt.