Trên bàn đàm phán với nhà đầu tư, Elon Musk chia sẻ kế hoạch đưa Twitter trở thành công ty đại chúng trong vòng 3 năm sau khi thâu tóm nền tảng.

Thỏa thuận mua lại Twitter của CEO Tesla dự kiến hoàn tất vào cuối năm nếu được cổ đông và cơ quan quản lý chấp thuận. Theo lý thuyết, Twitter sẽ trở thành công ty sở hữu tư nhân.

Trước đó, Reuters đưa tin Musk đang thảo luận với những nhà đầu tư lớn, bao gồm công ty cổ phần tư nhân và cá nhân có giá trị tài sản ròng lớn để hỗ trợ vốn cho thương vụ mua lại Twitter, giúp giảm lượng tiền túi mà Musk phải trả (21 tỷ USD). Những cái tên tiềm năng gồm Apollo Global Management Inc và Ares Management Corp.

Elon Musk dua ra ke hoach moi cho Twitter anh 1

Musk muốn đưa Twitter trở lại sàn chứng khoán trong 3 năm sau khi mua lại công ty. Ảnh: Getty Images.

Theo WSJ, một số công ty theo đuổi chiến lược tư nhân hóa, giải quyết những vấn đề mà không bị cổ đông phán xét rồi trở lại sàn chứng khoán trong khoảng 5 năm. Đó cũng là kế hoạch của Musk dành cho Twitter, giúp nhà đầu tư tin tưởng về khả năng cải thiện tình hình kinh doanh của công ty một cách nhanh chóng.

Sau khi tuyên bố thâu tóm Twitter, tỷ phú giàu nhất thế giới đã chia sẻ một số kế hoạch như giảm mức độ kiểm duyệt nội dung, hạ lương cho lãnh đạo để tiết kiệm chi phí, đưa ý tưởng thu tiền người dùng cho một số tính năng. Tuy nhiên trong quá khứ, Musk từng bỏ dở nhiều kế hoạch đã đưa ra dành cho hãng xe điện Tesla.

Dù sở hữu tài sản ròng hơn 250 tỷ USD, Bloomberg cho biết Musk chỉ có khoảng 3 tỷ USD tiền mặt. Một số ngân hàng đã chấp nhận cung cấp khoản vay 13 tỷ USD cho Musk, được đảm bảo bằng tài sản của Twitter. Các ngân hàng không đồng ý tăng khoản vay bởi dòng tiền hạn chế của Twitter có thể dẫn tới rắc rối với các cơ quan quản lý tài chính.

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 29/4, Musk đã bán thêm 5,2 triệu cổ phiếu của hãng xe điện Tesla, trị giá hơn 4 tỷ USD. Tính cả hai phiên giao dịch hôm 26 và 27/4, vị tỷ phú đã bán tổng cộng 9,6 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương 8,4 tỷ USD.

Dù không tiết lộ lý do cụ thể, nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là động thái để Musk chuẩn bị tiền cho thương vụ thâu tóm Twitter. Nếu một trong hai bên đơn phương hủy bỏ thỏa thuận, bên đó sẽ phải trả khoản phí chấm dứt hợp đồng lên tới 1 tỷ USD.

(Theo Zing)

Elon Musk chê bai phí 30% của Apple, nói "cao gấp 10 lần" mức hợp lý

Elon Musk chê bai phí 30% của Apple, nói "cao gấp 10 lần" mức hợp lý

Ông Elon Musk còn cho rằng mức hoa hồng này giống như đánh thuế 30% lên internet vậy.