"Ông Musk tin rằng công ty đang tích cực chống lại và cản trở quyền thông tin của ông ấy. Động thái của Twitter chỉ đơn thuần là một nỗ lực để làm xáo trộn và nhầm lẫn vấn đề. Ông Musk đã nói rõ rằng ông không tin các phương pháp thử nghiệm lỏng lẻo của công ty. Vì thế, ông cần phải tiến hành phân tích theo cách riêng của mình. Dữ liệu từ Twitter là điều cần thiết", thông tin trong bức thư được gửi bởi các luật sư của Elon Musk.

Elon Musk có thể hủy thương vụ mua lại Twitter - 1

Musk cho rằng Twitter không hợp tác để cung cấp thông tin chính xác về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng của họ (Ảnh: Business Insider).

Giữa tháng 5, Elon Musk đã đưa ra thông báo tạm hoãn thương vụ trị giá 44 tỷ USD mua lại Twitter, với lý do muốn thống kê chính xác về số lượng tài khoản giả mạo có trên nền tảng này.

Trong một báo cáo tài chính hàng quý, được công bố vào ngày 28/4, Twitter ước tính rằng các tài khoản giả mạo chỉ chiếm ít hơn 5% người dùng hoạt động trên nền tảng của họ trong 3 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, tại một hội nghị công nghệ ở Miami, Musk cho rằng có ít nhất 20% tổng số tài khoản giả mạo trên Twitter. Đây là con số ước tính thấp nhất theo phương pháp tính toán của vị tỷ phú.

Phản bác lại thông tin trên, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal đã cung cấp thêm một số chi tiết về cách tiếp cận của công ty đối với các tài khoản spam. Theo đó, Agrawal cho biết Twitter đã kiểm tra thủ công hàng nghìn tài khoản mỗi quý để xác định xem có bao nhiêu tài khoản trong số đó là giả mạo.

Theo Dantri/Businessinsider

Elon Musk nâng mức đóng góp cá nhân mua lại Twitter

Elon Musk nâng mức đóng góp cá nhân mua lại Twitter

Hồ sơ mới tiết lộ cho thấy tỷ phú người Nam Phi có kế hoạch nâng mức đóng góp cá nhân lên 33,5 tỷ USD cho thương vụ mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter.