Hồ sơ nộp lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ (SEC) cho thấy ông Musk vừa có thêm xấp xỉ 7,14 tỷ USD từ bạn bè và các nhà đầu tư khác để mua Twitter. Số tiền cam kết bao gồm 1 tỷ USD từ đồng sáng lập Oracle Larry Ellison, 800 triệu USD từ Sequoia, 500 triệu USD từ Binance, 5 triệu USD từ quỹ đầu tư Honeycomb. Những khoản tiền mới giúp cho Musk giảm số tiền vay từ 12,5 tỷ USD xuống 6,25 tỷ USD.

{keywords}
 

Theo nhà báo David Faber của CNBC, ông Musk đã tự tay lựa chọn các nhà đầu tư. Ngoài ra, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey có thể hỗ trợ và ông Musk đang thảo luận về khả năng đóng góp cổ phần ngay lập tức hoặc trước khi kết thúc sáp nhập.

CEO hiện tại của Twitter, Parag Agrawal, mới điều hành công ty vài tháng sau khi tiếp quản từ tay Dorsey tháng 11/2021. Cho đến nay, chưa có nhiều thông tin về việc bộ máy lãnh đạo Twitter có bị xáo trộn sau khi về với Elon Musk hay không. Tháng trước, hãng tin Reuters đưa tin ông Musk đã sắp xếp một CEO mới cho Twitter.

Trong cuộc họp với toàn thể nhân viên mới đây, ông Agrawal cho biết tương lai của Twitter không chắc chắn dưới trướng của ông Musk. “Một khi thỏa thuận khép lại, chúng ta không biết hướng đi của nền tảng là gì”, Parag Agrawal được cho là đã nói như vậy khi được hỏi liệu công ty có cho phép cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại nền tảng không. Ông đã bị Twitter đình chỉ vĩnh viễn một năm trước.

Việc Elon Musk mua lại Twitter diễn ra vào đúng thời điểm quan trọng đối với mạng xã hội. Ông Agrawal từng nói sẽ tập trung phát triển nền tảng người dùng hàng ngày của Twitter và mang những sản phẩm mới đến với khách hàng. Trong báo cáo kinh doanh quý I, Twitter có khoảng 229 triệu người dùng tích cực hàng ngày, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn tin của David Faber nói rằng Elon Musk đã thuyết trình trước các nhà đầu tư, nơi ông đưa ra dự phóng tài chính dựa trên phân tích về Twitter. Ông cảm thấy biên lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Twitter đang quá thấp và công ty có “quá nhiều kỹ sư không làm việc đủ”. Ông cũng cam kết sẽ biến Twitter thành “thỏi nam châm thu hút nhân tài”.

Du Lam (Theo CNBC)

Bill Gates: Elon Musk có thể làm Twitter tệ hơn

Bill Gates: Elon Musk có thể làm Twitter tệ hơn

Bill Gates không dám chắc về động cơ mua Twitter của Elon Musk, cũng như cho rằng mạng xã hội phải đóng vai trò trong việc ngăn chặn tin giả phát tán.