Elon Musk tiếp tục tweet về Twitter.

Lần này, Musk đưa ra một loạt đề xuất cho Twitter Blue, dịch vụ đăng ký của gã khổng lồ mạng xã hội. Những đề xuất bao gồm giảm giá dịch vụ, tùy chọn thanh toán bằng Dogecoin và cấm quảng cáo.

Tỷ phú Elon Musk, cũng là CEO của Tesla và SpaceX, hiện đang sở hữu 9,2% cổ phần của Twitter. Ông cũng là một người dùng thường xuyên gây "bão mạng" và làm chao đảo thị trường bằng những dòng tweet của mình.

Elon Musk đã được bổ nhiệm vào ban hội đồng quản trị của Twitter vào ngày 5/4. Musk cho biết rằng ông mong được làm việc với hội đồng quản trị để thực hiện "những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới".

Ra mắt hồi tháng 6/2021, Twitter Blue là dịch vụ đăng ký đầu tiên của gã khổng lồ truyền thông xã hội dành cho những người sẵn sàng trả tiền để có quyền truy cập độc quyền vào các tính năng đặc biệt. Chẳng hạn như tính năng "Hoàn tác Tweet", biểu tượng ứng dụng Twitter tùy chỉnh và khả năng thêm dấu trang.

Trong một loạt tweet vào ngày 9/4, Elon Musk đề nghị không nên có quảng cáo và giảm giá đăng ký dịch vụ.

Musk viết: "Tất cả những ai đăng ký Twitter Blue (những người phải trả 3 USD/tháng) sẽ có dấu xác thực".

"Giá có thể là khoảng 2 USD/tháng, nhưng trả trước 12 tháng và tài khoản không nhận được dấu xác thực trong 60 ngày (đề phòng các khoản bồi hoàn) và bị tạm ngưng không hoàn lại tiền nếu tài khoản được sử dụng để lừa đảo hoặc spam", ông viết.

Elon Musk cũng bổ sung thêm: "Và không có quảng cáo. Quyền lực của các tập đoàn trong việc ra chính sách sẽ được tăng cường đáng kể nếu Twitter phụ thuộc vào tiền quảng cáo đề tồn tại".

{keywords}

Đặc biệt, ông còn đề xuất rằng giá cả phải tương xứng với khả năng chi trả và tính bằng đồng nội tệ. "Thậm chí có thể có tùy chọn thanh toán bằng Dogecoin?", ông đề cập đến tiền điện tử.

Twitter hiện vẫn chưa đưa ra bình luận.

Dịch vụ Twiiter Blue khả dụng ở Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.

Tính năng hoàn tác sẽ cho phép người đăng ký thay đổi tweet của họ trước khi nó xuất hiện trên mạng. Đó không phải là tính năng chỉnh sửa mà người dùng Twitter thường yêu cầu. Công ty cho biết: "Đó không phải là một nút chỉnh sửa, mà là cơ hội xem trước và sửa tweet của bạn trước khi nó được đăng cho cả thế giới xem".

(Theo Nhịp sống kinh tế, CNBC)

Elon Musk sau khi gia nhập HĐQT của Twitter: Tuyên bố những cuộc họp về sau rất 'bùng cháy', chuyên gia dự đoán nhiều 'drama' sẽ xuất hiện

Elon Musk sau khi gia nhập HĐQT của Twitter: Tuyên bố những cuộc họp về sau rất 'bùng cháy', chuyên gia dự đoán nhiều 'drama' sẽ xuất hiện

Elon Musk sẽ là một thành viên mới rất đặc biệt với HĐQT của Twitter. Ông không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo - công cụ kiếm tiền của Twitter, và ông rất nhiều lần gặp vấn đề với các cơ quan quản lý.