Elon Musk nhiều trọng trách hơn khi mua lại Twitter. Ảnh: Getty Images

Ngày 4/11, Elon Musk tham dự Hội thảo đầu tư Baron thường niên lần thứ 29. Điều đáng chú ý đây cũng là ngày Twitter gửi thông báo sa thải đến một nửa nhân viên. Tại sự kiện, nhà đầu tư Ron Baron – cổ đông Tesla, SpaceX và Twitter – đã đặt câu hỏi về các vai trò mới của tỷ phú giầu nhất thế giới. 

Từ khi Musk đề nghị mua Twitter, cổ phiếu hãng xe điện Tesla mà ông làm chủ đã giảm hơn 35%. Trong cùng kỳ, chỉ số Nasdaq Composite giảm khoảng 18%.

Musk thông báo mua lại Twitter vào ngày 25/4. Thị giá cổ phiếu Tesla ngày hôm ấy là 332,67 USD, còn ngày 4/11 – tròn một tuần sau khi Musk tiếp quản Twitter - là 207,47 USD.

Ngoài điều hành công ty hàng không vũ trụ SpaceX, công ty xe điện Tesla, công ty đào đường hầm The Boring Company và startup khoa học thần kinh Neuralink, Musk có thêm một trọng trách nữa là Twitter. Theo các tài liệu nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, ông là CEO và là Giám đốc duy nhất của Twitter sau thương vụ 44 tỷ USD.

Trả lời Baron, tỷ phú cho biết: “Khối lượng công việc của tôi đã tăng lên, tôi không biết nữa, có lẽ là từ 78 tiếng/tuần lên 120. Một khi Twitter đi đúng đường, tôi nghĩ sẽ dễ quản lý hơn so với SpaceX hay Tesla”.

Ông không nói ai có thể thay ông làm CEO Twitter. Việc Musk mua Twitter đã khiến một số nhà sản xuất xe hơi, như GM và Audi, tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội. 

Du Lam (Theo CNBC)