Layla, 18 tháng tuổi, có mái tóc xù do tình trạng mới chỉ ghi nhận ở 100 người trên thế giới.

Hội chứng Tóc không thể chải khiến tóc của bé Layla khô, xơ xác và không thể chải thẳng. 

Mẹ của bé, Charlotte Davis, 28 tuổi, chia sẻ: “Đôi khi, chúng tôi gọi con là Boris (tên Thủ tướng Anh) vì tóc bé không thể chải được. Dù chúng tôi tìm mọi cách, tóc con sẽ không bao giờ thẳng. Chúng tôi đã thử sấy khô, bôi dưỡng đều không hiệu quả". 

Bé Layla và Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: The Sun, EPA

Tình trạng này thường sẽ đỡ dần theo thời gian nhưng các nhà khoa học chưa biết vì sao. Hiện mới ghi nhận 100 người mắc trên toàn thế giới. Hội chứng do một đột biến trong các gen liên quan tới tóc. 

Theo The Sun, Layla được chẩn đoán mắc bệnh vào tuần trước. Bé sống với bố mẹ và anh trai Freddie, 3 tuổi, ở Great Blakenham, Suffolk (Anh). 

Chị Charlotte nói thêm: “Chúng tôi đã đến các tiệm cắt tóc và mọi người sẽ dừng lại và nói: Trời ơi, bé trông giống ông Boris Johnson. Thật là thú vị, chúng tôi luôn nghĩ con trông hơi giống ông ấy và cả nhà bác học Albert Einstein”. 

“Tôi nghĩ Layla thực sự thích tóc của mình. Bé thích nghịch tóc, nhưng sẽ phải làm quen với việc những đứa trẻ khác nghịch tóc của mình”. 

Theo Medlineplus, hội chứng tóc không thể chải lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 1973. Đây là tình trạng tóc khô, xoăn và không thể chải thẳng. Hội chứng hay xuất hiện ở trẻ dưới 3 tuổi, muộn nhất ở trẻ dưới tuổi 12. 

Trẻ em bị ảnh hưởng có mái tóc màu sáng. Tóc không suôn thẳng mà chĩa theo nhiều hướng. Tóc không mỏng, dễ gẫy, phát triển với tốc độ bình thường. 

Tình trạng sẽ được cải thiện theo thời gian. Tới tuổi vị thành niên, tóc của trẻ sẽ trở lại bình thường.