Lần thứ 2 gặp lại chị Trần Thị Hoàn, mẹ em Nam, nhân vật trong bài viết : “Mắc ung thư xương, nam sinh học giỏi gác lại giấc mơ trở thành bác sĩ”, chúng tôi thấy chị già nua đi nhiều, khuôn mặt sạm đen, đôi mắt thâm quầng. Có lẽ từ ngày con trai mắc bệnh, chị Hoàn chưa có nổi một giấc ngủ yên. 

Trao tiếp tục 15 triệu đồng, tấm long của bạn đọc gửi đến em Bùi Hoài Nam mắc bệnh ung thư xương

Chị Hoàn ngậm ngùi cho biết: “Cháu Nam vẫn đang điều trị thuốc theo lộ trình của bác sĩ. Ngoài ra, do tác dụng phụ từ hoá chất, cháu cần sử dụng thêm nhiều loại thuốc bổ trợ tự túc với chi phí lên đến hơn 10 triệu đồng/tháng".

Trước đó, tháng 9/2020, Nam bắt đầu bị sưng, đau cổ chân bên phải nhưng không cảm thấy nhức xương. Chị Hoàn nghĩ do con đá bóng nhiều, đau là bình thường nên không đưa đi khám.

Đến cuối năm 2020, chân Nam sưng to hơn, tuy nhiên Hà Nội có dấu hiệu bùng dịch Covid-19, lại đúng thời điểm em chuẩn bị ôn thi vào cấp 3, việc thăm khám cũng tạm gác lại.

Đầu tháng 4/2021, tình trạng của Nam trầm trọng hơn. Không chủ quan được nữa, chị Hoàn mới đưa con đến Bệnh viện Việt Đức kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy, trong xương có một khối u. Bằng kinh nghiệm của mình, các bác sĩ nhận định gần như chắc chắn đây là khối u ác tính. Không dám tin, chị Hoàn đưa con đến Bệnh viện K để làm các xét nghiệm. Kết quả vẫn không thay đổi, Nam mắc ung thư xương. Vì khối u đã quá to nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật ngay mà phải truyền hoá chất.

Hoàn cảnh gia đình chị Hoàn vốn dĩ không được dư dả. Vợ chồng chị là lao động tự do, thu nhập không ổn định. Con mắc ung thư đúng thời điểm khó khăn, đã có lúc chị Hoàn nghĩ đến việc bán đi cả căn nhà để cứu con thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, song nhà lại không có sổ đỏ để thế chấp hay vay mượn được.

Quá bí bách, người mẹ đành đi hỏi vay khắp nơi, vay lãi từ nhiều người với số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng. Bởi dù có hiểm chi trả, tiền hoá chất và thuốc ngoài của Nam tốn đến 5-9 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ vỏn vẹn 5 ngày.

Trước đó, báo VietNamNet đã trao số tiền 24.195.000 đồng do bạn đọc giúp đỡ em Nam. Nhận thêm 15 triệu đồng, chị Hoàn xúc động trước tấm lòng của bạn đọc VietNamNet dành tặng gia đình mình, chị Hoàn nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm gần xa đã quan tâm giúp đỡ. Chị Hoàn cho biết, toàn bộ số tiền trên chị sẽ dành để chữa bệnh cho con trai.