- Lần thứ 2 được nhận quà bạn đọc VietNamNet, Viết rưng rưng xúc động gửi lời cám ơn đến quý báo và các nhà hảo tâm. Em cũng cho biết, nếu không có sự giúp đỡ của mọi người thì những ngày vừa qua, gia đình em không biết phải xoay sở thế nào được nữa.

Gặp lại em Dương Công Viết, nhân vật trong bài viết Suy thận giai đoạn cuối, cậu sinh viên nghèo cầu cứu, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi biết được tình trạng sức khỏe em đang cải thiện dần. Anh Dương Công Kiểm, bố của Viết cho hay, gia đình đã liên hệ bên Bệnh viện Việt Đức để tìm nguồn thận ghép cho em. Hiện tại, Viết phải vào Bệnh viện E lọc thận duy trì sự sống 3 lần/tuần, đợi đến khi có nguồn thận để ghép.

Như đã đưa tin, khi đang là sinh năm cuối trường đại học Điện Lực, em Viết bất ngờ phát hiện ra bệnh suy thận giai đoạn cuối, cách duy nhất để cứu tính mạng là phải ghép thận với số tiền rất lớn. Trong khi đó, gia đình Viết lại thuộc diện khó khăn. Bố mẹ chỉ đi làm thuê, cấy vào sào lúa, thu nhập không đủ cho con chạy chữa.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tận tay em Dương Công Viết số tiền bạn đọc ủng hộ

Ngay sau khi hoàn cảnh của em Dương Công Viết được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã thể hiện sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ. Trong 10 ngày đầu tháng 3, bạn đọc đã ủng hộ em số tiền 32.255.000 đồng. Tiếp tục sang tháng 4, bạn đọc lại gửi tặng em thêm 33.955.000 đồng. Cả hai lần chúng tôi đều tận tay trao cho gia đình em Dương Công Viết.

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, anh Kiểm nghẹn ngào: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn đến mọi người đã giúp đỡ cho cháu Viết trong lúc khó khăn nhất. Nhờ thế trong những ngày vừa qua, gia đình cũng đỡ lo hơn, cháu Viết cũng yên tâm chữa bệnh”.

Phạm Bắc