Em Hoàng Thanh Nam (18 tuổi, thôn Trại Mới, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) là nhân vật trong bài viết: “Thương mẹ không còn tiền, nam sinh nằng nặc đòi về nhà "chờ chết".

tai xuong 546.jpg
Bạn đọc giúp đỡ em Hoàng Thanh Nam hơn 222 triệu đồng.

Đầu năm 2024, không may Nam gặp tai nạn giao thông. Tai nạn nghiêm trọng khiến em bị dập gan. Chuyển từ bệnh viện tỉnh lên Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ đã mổ cấp cứu kịp thời cứu tính mạng em.

Tuy nhiên do tình trạng chấn thương nặng, phức tạp, Nam phải chuyển qua nhiều bệnh viện để điều trị. Cùng với đó là những khoản viện phí vô cùng tốn kém.

Sau khi Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức kết nối Báo VietNamNet chia sẻ, Nam đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng. Số tiền 222.379.608 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Giang, mẹ của Nam cho biết, tình trạng của Nam được cải thiện rõ rệt, sức khoẻ dần hồi phục. Em được xuất viện và thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Thay mặt gia đình, bà Giang gửi lời cảm ơn chân thành đến báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.