Sau khi bài viết: “Bé trai bị ung thư xương, cha nghèo khốn khổ tính đến chuyện bán nhà” được báo VietNamNet chia sẻ, cảm thương trước hoàn cảnh, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ em Nguyễn Anh Tuấn (12 tuổi) có thêm động lực chữa bệnh. Số tiền 21.500.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Số tiền 21.500.000 đồng bạn đọc giúp đỡ em Nguyễn Anh Tuấn được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình (Ảnh: Phạm Bắc)

Vợ chồng anh Minh làm công nhân ở khu công nghiệp huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) với mức thu nhập ổn định, đủ để đảm bảo cuộc sống cho gia đình gồm hai vợ chồng và hai đứa con.

Cảnh nhà yên ấm của những người dân quê chất phác ấy bắt đầu gặp sóng gió vào tháng 2/2022. Lúc đó, Tuấn hay kêu đau chân, đi lại tập tễnh dù trước đấy không hề bị ngã hay va chạm vào đâu.

Khi đưa con đi bệnh viện khám, ngay khi mới có kết quả chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ đã gặp riêng anh Minh để trao đổi về bệnh tình của Tuấn. Kết quả như “sét đánh ngang tai” khi bác sĩ thông báo Tuấn bị ung thư xương.

Để có thời gian chăm sóc con, anh Minh xin nghỉ việc hẳn. Kể từ đó, gánh nặng kinh tế trông chờ vào vợ anh với thu nhập vỏn vẹn vài triệu đồng. Không còn cách nào khác, đôi vợ chồng nghèo chỉ đành gõ cửa từng nhà người quen, họ hàng, hỏi vay lên đến gần 300 triệu đồng.

Nhận được số tiền 21.500.000 đồng do bạn đọc báo ủng hộ, anh Nguyễn Văn Minh xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm: “Với số tiền này, tôi sẽ dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại sức khỏe cháu đã chuyển biến tốt hơn nhiều nhưng bác sĩ nói để điều trị căn bệnh ung thư cần đến thời gian dài và tốn kém tiền của”.