Ngày 30/8, hai nghi can Kiên và Toàn bị cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp tạm giữ hình sự để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

{keywords}
Kiên và Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: Anh Vũ 

Theo điều tra, chiều 29/8, Toàn sang nhà Kiên ăn đám giỗ. Cả hai nhậu đến tối thì Kiên lấy xe máy đưa Toàn về nhà.

Khi đến gần chốt kiểm soát dịch Covid-19, Kiên dừng xe máy lại cho Toàn đi bộ. Lúc này, lực lượng kiểm soát tại chốt thấy Toàn đi ngoài đường nên đến giải thích thanh niên này không ra đường trong thời gian Kiên Giang đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nếu không có lý do chính đáng.

Thấy vậy, Kiên chạy xe máy đến chốt chở Toàn quay lại nhà.

Đại úy Hồ Thanh Liêm, Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an huyện Tân Hiệp (đang làm nhiệm vụ tại chốt), thấy Kiên chạy xe máy không đội nón bảo hiểm, có hơi men và vi phạm Chỉ thị 16 nên yêu cầu thanh niên này xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Bất ngờ, Kiên và Toàn tấn công Đại úy Liêm gây thương tích ở tay, chân và làm rách. Kiên và Toàn đã bị lực lượng chức năng khống chế, bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp xử lý.

Thiện Chí 

Ăn nhậu trong lúc giãn cách xã hội, thanh niên còn chém Trưởng Công an xã

Ăn nhậu trong lúc giãn cách xã hội, thanh niên còn chém Trưởng Công an xã

Danh Bé Em, 31 tuổi, ở xã Nam Yên, huyện An Biên, Kiên Giang, tổ chức ăn nhậu trong lúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, khi bị nhắc nhở còn cầm dao chém Trưởng Công an xã.