Tín hiệu xanh báo hiệu phục hồi hoạt động hàng không 

Suốt 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành vừa qua, các hãng hàng không trên toàn thế giới phải chịu nhiều tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong thời gian đó, Emirates - hãng hàng không 5 sao đến từ UAE, với mạng lưới điểm đến trên toàn cầu, và 2 đường bay thẳng đến Việt Nam cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình dịch bệnh. Song hãng đã có nhiều giải pháp chủ động để giảm thiểu tác động tiêu cực và duy trì hoạt động, đồng thời luôn chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục hoạt động khi có thể. 

Đại diện hãng cho biết, trong 18 tháng qua, Emirates đã nhanh chóng khôi phục lại và đang từng bước mở rộng hoạt động ngay khi lệnh hạn chế tại các quốc gia được nới lỏng. Hiện nay, đã có hơn 50% tổng số máy bay A380 của Emirates đang được khai thác trên toàn thế giới và con số này sẽ còn tăng thêm trong những tháng tới đây

Ông Mohammed Alwahedi - Tổng giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, với việc mở cửa lại đường bay thương mại vào ngày 15/2 và mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022, thời điểm cho Emirates phục hồi mạnh mẽ đã đến. 

“Chúng tôi tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần mở cửa trở lại này. Emirates luôn sẵn sàng để khôi phục hoạt động ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch. Chúng tôi hy vọng được đóng góp cho sự phục hồi của ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung”, ông Mohammed Alwahedi chia sẻ. 

 Ông Mohammed Alwahedi -Tổng Giám đốc Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam

Ông Mohammed Alwahedi cũng cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với Emirates và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, hãng tập trung củng cố các hoạt động, duy trì và gia tăng các hệ số tải của hãng. Tại Việt Nam, Emirates hiện khai thác tổng cộng 8 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần trên cả hai chặng bay từ Hà Nội và TP.HCM tới Dubai và các điểm đến khác trong mạng lưới đường bay rộng lớn của hãng.  

Thích ứng với tình hình mới, giữ vững đẳng cấp dịch vụ vượt trội 

Theo Emirates, ưu tiên hàng đầu của hãng này vẫn là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của hành khách. Emirates vẫn duy trì thực hiện một loạt các biện pháp toàn diện xuyên suốt hành trình của khách hàng để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên của hãng trên mặt đất và trên máy bay. 

Cụ thể, tất cả tàu bay của Emirates đều trải qua quy trình làm sạch và khử trùng tăng cường tại Dubai sau các chuyến bay. Hãng cũng yêu cầu tuân thủ các quy trình làm sạch nghiêm ngặt đối với các đối tác hỗ trợ mặt đất trên toàn bộ mạng lưới, đồng thời thường xuyên kiểm tra và cập nhật các quy trình vệ sinh và an toàn của hãng theo hướng dẫn mới nhất của các cơ quan y tế. 

 Tất cả tàu bay của Emirates đều được làm sạch và khử trùng tăng cường tại Dubai sau mỗi chuyến bay

Tất cả các tiếp viên trên tàu bay đều phải đeo khẩu trang. Các vật dụng tiện nghi như nệm, chăn, gối và tai nghe được niêm phong theo quy chuẩn về vệ sinh. Các tài liệu sách báo được loại ra khỏi danh sách vật dụng trên tàu bay và tất cả bảng hướng dẫn an toàn bay của hãng cũng đều được khử trùng. Tàu bay của Emirates được trang bị hệ thống lọc HEPA đã được chứng thực có thể loại bỏ 99,97% vi khuẩn và virus, đồng thời, không khí trong khoang được làm mới hoàn toàn sau mỗi 2 đến 3 phút. 

 Hành khách của Emirates được chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh miễn phí gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và khăn lau kháng khuẩn

Tất cả đồ ăn và thức uống đều được chế biến hợp vệ sinh. Các hành khách tại khoang hạng Nhất và hạng Thương gia sẽ được phục vụ bằng thực đơn dùng một lần. Hiện nay, Emirates đã khôi phục dịch vụ cung cấp bữa ăn trên máy bay đặc trưng của hãng và sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dịch vụ mỗi tháng.

Đặc biệt, Emirates là hãng hàng không tiên phong cung cấp bảo hiểm Covid-19 trên toàn cầu miễn phí cho hành khách kể từ tháng 7/2020. Đối với khách hàng, hãng cũng đã mở rộng chính sách đặt phòng linh hoạt với nhiều ưu đãi đến tháng 5/2022 trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay đổi kế hoạch di chuyển.

Hiện Việt Nam đã có quyết định về miễn thị thực cho công dân 13 nước Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đai diện Emirates tại Việt Nam nhận định, miễn thị thực tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là từ các thị trường trọng điểm, từ đó, thúc đẩy du lịch trong nước. 

“Với mạng lưới hơn 120 điểm đến trên khắp 6 châu lục, Emirates có khả năng mang đến cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới những dịch vụ vượt trội trên hành trình đến với Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những dịch vụ đã được kiểm chứng về chất lượng của Emirates sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách và doanh nhân trên toàn cầu khi có dự định đến Việt Nam”, đại diện Emirates Việt Nam cho hay. 

Doãn Phong