Kép phụ che mờ Mbappe

Sau trận đấu vòng 2 La Liga, khi các thành viên Real Madrid và Valladolid đã vào phòng thay đồ, khán giả về gần hết, chỉ còn một số cầu thủ không thi đấu tranh thủ tập luyện, riêng Endrick vẫn không rời đi.

Endrick Mbappe.jpg
Mbapp và Endrick ra mắt Bernabeu với cảm xúc khác nhau

Chàng trai trẻ chạy quanh sân, ngước nhìn mọi thứ bằng cặp mắt đầy khát vọng khám phá. Anh vẫy tay chào một vài khán giả vẫn còn ngồi lại trên khán đài.

Đó là lần đầu tiên Endrick thực hiện được giấc mơ khoác áo Real Madrid và thi đấu chính thức trên sân Bernabeu, nên anh muốn tận hưởng.

Giấc mơ của Endrick thành hiện thực ở phút 86, khi Carlo Ancelotti tung anh vào sân thay Kylian Mbappe khá mờ nhạt. Cả hai cùng có màn ra mắt chính thức trên sân Bernabeu, theo cách thức và cảm xúc rất khác nhau.

Real Madrid bế tắc trong phần lớn thời gian, khi bộ ba Rodrygo - Mbappe - Vinicius không hiệu quả. Nhà ĐKVĐ chỉ phá vỡ bế tắc nhờ cú sút phạt thành bàn của Federico Valverde, sau khi Ancelotti năn nỉ anh thực hiện.


Endrick ở lại sân khi trận đấu kết thúc

Chỉ 2 phút sau khi Endrick vào sân, Real Madrid có bàn thứ 2 nhờ công Brahim Diaz. Đến phút bù giờ thứ 6, chính anh ấn định kết quả 3-0. Khoảnh khắc được chủ tịch Florentino Perez và huyền thoại Ronaldo (chủ tịch của Valladolid) chứng kiến trực tiếp từ khán đài.

Endrick tận dụng số phút ít ỏi để chinh phục CLB mới. Trên thực tế, đó cũng là những phút chính thức đầu tiên của tuyển thủ Brazil trong mùa giải 2024-25, vài tuần sau khi anh trưởng thành.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, sự vắng mặt của một số cầu thủ quan trọng giúp Endrick thi đấu thường xuyên. Khi mùa bóng mới khởi tranh, các ngôi sao quy tụ đầy đủ nên anh không có cơ hội vào sân trong các trận gặp Atalanta và Mallorca.

Chấn thương của Bellingham cùng việc các trụ cột đá dưới sức mở ra cơ hội cho Endrick. Cựu cầu thủ Palmeiras nắm bắt thời cơ để ghi điểm ngoạn mục.

Khát vọng Endrick

Bàn thắng của Endrick là lịch sử: ở tuổi 18 và 35 ngày, anh trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ghi bàn cho Real Madrid tại La Liga, vượt qua kỷ lục cũ của Raphael Varane (18 tuổi 152 ngày, trong trận gặp Rayo Vallecano năm 2011).

Khi Endrick được các đồng đội vây quanh chúc mừng bàn thắng (bàn thứ 2 tại Bernabeu của anh, sau pha lập công trong trận Brazil hòa Tây Ban Nha 2-2 hồi tháng 3/2024), trên khán đài, mẹ anh và bạn gái Gabriely Miranda bật khóc.

Từ khi Endrick có buổi lễ ra mắt Bernabeu, anh và gia đình chịu nhiều chỉ trích của những kẻ cực đoan. Họ sống dưới nhiều áp lực ở thủ đô Madrid.

Endrick chịu đựng và không ngừng tập trung vào bóng đá. Gia đình luôn ở bên ủng hộ anh tuyệt đối.

"Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều hạnh phúc. Tôi thi đấu với sự theo dõi của gia đình, chúng tôi thắng 3-0", Endrick mở đầu trong cuộc trò chuyện với Real Madrid TV.

Endrick Real Madrid Valladolid 4.jpg
Endrick tự tin khi thi đấu giữa những ngôi sao lớn

"Gia đình tôi ở đây và họ biết tôi đã làm việc và chịu đựng bao nhiêu. Họ cũng phải chịu đựng. Nhiều người chỉ trích tôi và gia đình, cả bạn gái tôi nữa. Chúng tôi phải trải qua rất nhiều điều. Vì thế, khoảnh khắc này thật tuyệt vời".

Endrick đến Madrid cùng thời điểm với Mbappe. Tuy vậy, anh không sợ ánh hào quang của đội trưởng đội tuyển Pháp.

Trái lại, được thi đấu với Mbappe, cũng như những người quen Vinicius và Rodrygo giúp Endrick thêm động lực để cố gắng.

"Tôi rất hạnh phúc khi biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Tôi không nói nên lời. Tôi rất vui khi được ở bên những cầu thủ này, tôi chỉ gặp họ khi chơi điện tử", Endrick mỉm cười thừa nhận.

"Tôi đã nói chuyện với Ancelotti. Tôi với ông rằng bản thân có thể cống hiến công việc và tài năng, làm tất cả những gì Chúa đã đặt vào cuộc đời tôi".

Ancelotti đánh giá cao sự tự tin đó và lịch sử vừa được viết thêm trang mới. Ở Madrid, người ta nói đó là buổi ra mắt của một người được lựa chọn.