- “Mỗi lần con đau là ngàn lần mẹ xót. Nhiều đêm thức trắng suy nghĩ miên man về tương lai của hai đứa con mà nước mắt tôi cứ trào ra. Một đứa thì bệnh ung thư máu thiếu tiền điều trị, một đứa thì học giỏi nhất trường có thể phải bỏ học bất cứ lúc nào”, đó là những lời tâm sự chua sót của chị Nguyễn Thị Hồng Trang.

TIN BÀI KHÁC:


Chị Nguyễn Thị Hồng Trang (ấp Đức Một, xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) sinh được 2 đứa con Nguyễn Thị Thanh Nguyên (13 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Nhung (4 tuổi). Mỗi đứa con là một nỗi ưu tư chị không thể nào hóa giải được. Với bé Nguyễn Thị Hồng Nhung bị bệnh ung thư máu đang ngày đêm phải chống chọi với bệnh. Chị chỉ ước sao có đủ tiền để bé được chữa bệnh không phải bỏ giữa chừng.

Còn với Thanh Nguyên thì là một cô con gái ngoan ngoãn học giỏi nhất trường, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường và nhiều lần được đi thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Vợ chồng chị từng bàn bạc với nhau dù có khổ thế nào cũng cố gắng cho con học hành tới nơi tới chốn.

Từ ngày Nguyễn Thị Hồng Nhung mắc căn bệnh ung thư máu tới nay, số tiền anh chị tích góp được và làm ra bao nhiêu cũng tiêu tốn hết. Ước mơ nuôi con ăn học tới nơi tới chốn của anh chị liệu có thành hiện thực.

Những ngày đầu bé Hồng Nhung mới phát bệnh, bé bị sốt và thiếu máu liên tục chuyển hết từ bệnh viện này qua bệnh viện khác cũng không thể tìm ra nguyên nhân.

Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình bé Hồng Nhung
Sau 2 ngày nhập viện Nhi Đồng 2, bé Hồng Nhung được xác định bị bệnh ung thư máu và được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Hồng Nhung, thời gian điều trị của bé ít nhất phải từ 2 năm trở lên mới chuyển qua giai đoạn duy trì. Hiện bé vẫn đang đáp ứng thuốc tốt và cần được duy trì thuốc đều đặn thì kết quả mới khả quan.

Với một gia đình khá giả thì 9 tháng trời nằm viện chuyển hết viện này qua viện khác cũng có thể làm cho gia đình lâm cảnh khó khăn. Đối với gia đình bé Hồng Nhung thì chừng đó thời gian đã khiến gia đình trở nên kiệt quệ.

Một gia đình làm nông nghiệp chỉ có 2 công ruộng cấy để canh tác liệu rằng anh chị có thể làm cách nào để điều trị cho con trong nhiều năm liền.Với suy nghĩ đơn giản của anh chị lúc này là còn người còn của, miễn làm sao cứu được mạng sống cho con. Khi không kiếm đủ tiền, không vay thêm được nữa mảnh đất để gia đình trồng cấy sinh nhai, anh chị cũng phải cắt bán dần để thuốc thang cho con.

Cuộc sống không bằng phẳng như suy nghĩ của anh chị, bán đất cũng không đủ chữa bệnh cho con. Anh chị lâm vào tình cảnh cực kỳ bi đát, cùng cực, nợ nần chồng chất, con thì vẫn cần phải điều trị.

Không chỉ lo cho con anh chị còn phải lo cho cha mẹ già, bà nội của bé Hồng Nhung viêm phổi kinh niên, chỉ cần thiếu thuốc là ho khó thở. Với bà dù có dè sẻn thì mỗi ngày cũng mất vài chục ngàn tiền thuốc.

Bây giờ, trong gia đình chỉ còn một mình anh Nguyễn Văn Luận là có thể kiếm ra tiền. Một người làm nông nghiệp và làm thuê làm mướn dù có… ba đầu sáu tay cũng không thể nào lo đủ cho 6 miệng ăn chưa kể tới người ốm.

Không chỉ lo tiền bạc chữa bệnh cho con chị Trang còn canh cánh trong lòng lo cô con gái học giỏi nhất trường có thể bị bỏ học giữa chừng vì cha mẹ không thể lo nổi tiền học hành.

“Chúng tôi cũng đã cố hết cách rồi nhưng cái khó bó cái không chẳng thể kiếm đâu ra được tiền cả. Trăm thứ đổ lên đầu chồng, tiền gì cũng tới ảnh. Nhiều khi biết rằng chồng không có nhưng vẫn cứ phải hỏi, bởi ngoài chồng cũng chả biết hỏi ai bây giờ. Những chỗ vay được thì vay hết rồi, đất bán rồi, giờ kiếm được đồng nào hay đồng ấy. Đầu năm học vừa rồi chạy ngược chạy xuôi mới vay được hơn triệu bạc mua đồ dùng, đóng tiền học cho con. Lo tiền thuốc cho em nó cũng còn chưa đủ. Giờ lại tới đợt đóng tiền nữa rồi mà chưa biết kiếm đâu ra. Thương nó học giỏi lắm năm nào cũng được đi thi cấp huyện cấp tỉnh. Năm vừa rồi thi ở huyện được giải khuyến khích môn Văn. Tôi sợ nhất là không có tiền chữa bệnh cho em rồi việc học hành của chị cũng dở dang”, chị Hồng Trang chia sẻ.

Một chút chia sẻ cho gia đình chị Trang lúc này là vô cùng ý nghĩa, Hồng Nhung có tiền chữa bệnh, Thanh Nguyên có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình em.

Đức Toàn

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp gia đình: Anh Nguyễn Văn Luận (ấp Đức Một, xã Bình Phú, huyện Càng Long, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 01688369742)
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Hồng Nhung con chị Nguyễn Thị Hồng Trang)
- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn