Cú lột xác của MU trước Liverpool sau 2 trận thua sấp mặt đầu mùa ở Premier League, chính là cái kết ngoạn mục cho hình phạt nặng tay của Erik ten Hag với các học trò.

Các cầu thủ MU chạy tăng thêm 19 km ở trận thắng Liverpool, so với thất bại trước đó trên sân Brentford

Cựu danh thủ Gary Neville đã phải thốt lên: “Tôi thực sự choáng váng. Thật không thể tin nổi”, khi chứng kiến MU đánh bại Liverpool 2-1, lần đầu tiên trong gần bốn năm rưỡi qua tại Ngoại hạng Anh (kể từ tháng 3/2018).

Theo tờ Mirror, không phải tự nhiên mà dàn sao MU ‘bừng tỉnh’ như vậy. Chính xác thì thành quả được bắt đầu từ cơn giận của Erik ten Hag và ông quyết định trừng phạt học trò sau trận thua thảm Brentford 0-4.

Cụ thể, thay vì toàn đội được nghỉ ngày Chủ nhật, ông lệnh tất cả phải đến Carrington tập luyện với bài tập duy nhất chính là… chạy hết quãng đường 13,8 km (8,5 dặm).

Erik ten Hag trừng phạt học trò nhưng ông đã khiến họ nể, răm rắp thực hiện khi cũng tham gia vào quãng đường chạy gần 14 km

Nguồn trên cho biết, các cầu thủ MU đã rất “tức giận” với quyết định của Erik ten Hag, nhưng rồi họ đã phải chuyển sang kinh ngạc lẫn răm rắp thực hiện bởi chính ông thầy Hà Lan cũng tham gia với họ.

Dĩ nhiên là Erik ten Hag không khỏi… bơ phờ trong cái nóng 33 độ C, khi đua cùng các cầu thủ MU, nhưng hành động của ông đã tạo nên “ấn tượng sâu sắc” cho toàn đội.

Một nguồn tin nói với Mirror: “Các cầu thủ rất tức giận khi biết bị phạt như vậy sau trận thua Brentford. Nhưng rồi tất cả câm nín khi thấy Erik ten Hag cũng chạy như họ.

Ông ấy chẳng cần nói cho ai biết lý do tại sao. Rõ ràng là Erik ten Hag sẽ không để các cầu thủ của mình phải chịu mọi trách nhiệm về màn trình diễn kém cỏi. Ông ấy cảm thấy phải cho thấy mình cũng đáng trách.

‘Nuốt’ gần 14km quãng đường chạy không dễ với cả các cầu thủ, với Erik ten Hag lại càng mệt hơn. Do vậy mà họ đã rất ấn tượng với ông thầy của mình”.

Và kết quả thật ngoạn mục, trong chiến thắng 2-1 của MU trước Liverpool, các học trò của Erik ten Hag đã chạy tăng lên đến 19 km so với những gì đã làm khi đấu Brentford – 95,6 km lên thành 113,8 km.

Rio Ferdinand: Ơn trời, MU thắng rồi!

Rio Ferdinand: Ơn trời, MU thắng rồi!

Cựu trung vệ Quỷ đỏ, Rio Ferdinand cho biết đã rất “sợ hãi” trước khi MU đấu Liverpool, nhưng thật may thầy trò Erik ten Hag đã có thể nở nụ cười chiến thắng ở vòng 3 Premier League.