MU hiện vẫn đang cạnh tranh ở cả FA Cup, Europa League và Premier League, nơi họ hiện xếp thứ 3 nhưng kém đội đầu bảng Arsenal tới 16 điểm, tuy còn 1 trận trong tay.

Erik ten Hag cùng MU vô địch League Cup lên dây cót tinh thần, nhưng ông xác định mùa này đội không đua tốc độ Ngoại hạng Anh mà sẽ chuẩn bị cho năm sau

Nếu nhìn vào những gì xảy ra mùa trước – MU đứng thứ 3, ghi 57 bàn thì cũng để thủng lưới 57 bàn, cùng 2 trận thua sốc hồi đầu mùa, sẽ thấy đội hình này tiến xa thế nào dưới thời Erik ten Hag.

Quỷ đỏ đã giành được chiếc cúp đầu tiên (League Cup) sau khi thắng Newcastle vào cuối tháng trước. Erik ten Hag hy vọng đội có thể gặt thêm danh hiệu. Tuy nhiên, ông xác định Ngoại hạng Anh mùa này là chưa thể và họ sẽ chuẩn bị cho cuộc chinh phục ngôi vương này vào năm sau.

Khi được hỏi về khả năng đua tranh danh hiệu của MU tại Premier League, Erik ten Hag chia sẻ: “Tôi nghĩ, MU đã đạt sự tiến bộ trông thấy nhưng phải thừa nhận, vẫn còn một khoảng cách để đội có thể chiến thắng danh hiệu.

Tôi không ngờ MU có thể thu hẹp khoảng cách đó nhanh như vậy. Điều chúng tôi muốn là thắng mọi trận đấu. Quỷ đỏ đã đánh bại các đối thủ hàng đầu nên chúng tôi hoàn toàn có thể chinh phục ngôi vương.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi phải thực hiện bước tiếp theo để đạt mục tiêu trên, đó là một MU thống trị và nhất quán hơn.

Chúng tôi có một số bước cần thực hiện nhưng còn đó thời gian và chúng tôi biết có thể làm được”.

Tuy nhiên, bên cạnh tự tin có thể giúp MU trở lại ngôi vị số 1 Premier League, Ten Hag cũng nhắn nhủ lãnh đạo Quỷ đỏ phải chi mạnh tay thì mới có thể hái quả ngọt ấy

MU đã giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Alex Ferguson, trong đó lần cuối cùng là ở mùa giải 2012/13. Kể từ đó, Quỷ đỏ chưa thể trở lại, trong khi hàng xóm Man City có đến 5 lần lên ngôi.

Theo Erik ten Hag thì việc chiến thắng Premier League ngày một khó khăn bởi số lượng ứng viên đua tranh tăng lên:

Đó không phải là cuộc đua song mã, mà là 5, 6 hoặc 7 đội nên đòi hỏi bạn phải rất siêu thì mới làm bá chủ được. Nhưng MU đang hướng tới điều đó. Tất nhiên, chúng tôi muốn thì 6 đến 7 đội khác cũng vậy.

Các đội đều sẽ đầu tư, chi những khoản lớn cũng như được dẫn dắt bởi những HLV tài ba. Vì vậy, cuộc đua tranh Premier League ngày một gian nan.

Nhưng MU đã đánh bại tất cả các đối thủ ở Premier League nên chúng tôi có khả năng chinh phục ngôi vị cao nhất”.

Vào lúc 0h45 đêm nay, ngày 17/3, MU có trận tái đấu Real Betis, ở vòng 16 đội Europa League trước khi về lại sân nhà tiếp Fulham ở tứ kết FA Cup lúc 23h30 ngày 19/3.