Theo báo chí Anh, Erik ten Hag đang dần mất kiểm soát phòng thay đồ MU, khi có đến hơn nửa cầu thủ trong đội được cho ngày một ‘chán’ nhà cầm quân người Hà Lan.

ten hag bruno fernandes.jpg
Erik ten Hag đang mất kiểm soát phòng thay đồ MU?

Lý do được cho xuất phát từ sự ‘máy móc’ đến cố chấp của Erik ten Hag cả trong quản lý con người lẫn các bài tập trên sân.

Trong mắt một số sao MU, ông thầy người Hà Lan có thể cư xử nhịp nhàng hơn, cũng như cần sự tươi mới trong các bài tập thay vì chủ yếu là… chạy và chạy.

Vào cuối tuần qua, MU chịu trận thua thứ 10 (khi đến làm khách Newcastle) sau 21 lần ra sân mọi đấu trường. Họ đang xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh với 8 thắng, 6 thua, trong khi đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở đấu trường Champions League khi đang đứng cuối bảng A.

Bởi kết quả không như ý nên Erik ten Hag đang chịu rất nhiều áp lực, đối diện nguy cơ bị MU sa thải nếu không nhanh chóng xoay chuyển tình thế.

erik ten hag mu 2 1 brentford.jpg
Erik ten Hag đang chịu nhiều sức ép nhưng thực tế ông là HLV có tỷ lệ thắng cao nhất khi dẫn dắt MU

Nhưng có một sự thật đáng ngạc nhiên, các số liệu thống kê chỉ ra, Erik ten Hag là HLV hay nhất của MU với tỷ lệ thắng cao hơn bất cứ người tiền nhiệm nào (không bao gồm các HLV tạm quyền).

Cụ thể, Erik ten Hag đã giành chiến thắng 51 trong 83 trận đầu tiên của ông với MU, đạt tỷ lệ thắng là 61,45%. Con số này cao hơn cả Sir Alex Ferguson.

Nhà cầm quân vĩ đại đã khép lại 26 năm ngồi ‘ghế nóng’ MU với tỷ lệ chiến thắng là 59,67%, thắng 895 sau 1.500 trận.

Jose Mourinho đứng thứ 3 trong danh sách với 58,33% trong 144 trận dẫn dắt MU, trong khi Solskjaer giành chiến thắng với 54,17% trong số 168 trận.