MU chi đậm cho Maginan

Bất chấp sự ủng hộ của Erik ten Hag đối với Andre Onana, các quan chức MU vẫn có ý định thay thế thủ môn trong mùa hè năm sau, với mục tiêu Mike Maignan.

maignan gran gala calcio.jpg
Maignan lần thứ hai liên tiếp nhận giải thủ môn hay nhất Gran Gala del Calcio

MU từng quan tâm đến Maginan khi mùa giải 2022-23 chưa kết thúc, giai đoạn CLB xác định không gia hạn với David de Gea.

Tuy vậy, HLV Ten Hag bằng mọi cách yêu cầu "Quỷ đỏ" chiêu mộ Onana, nên kế hoạch với Maignan cuối cùng bị gạt sang một bên.

Maignan là trụ cột đội tuyển Pháp, lần thứ hai liên tiếp được chọn là thủ môn hay nhất Serie A, trong buổi lễ Gran Gala del Calcio (thuộc Hiệp hội cầu thủ Italy; thay thế Oscar del Calcio trước đây).

Anh vừa có đường chuyền dài để Pulisic ghi bàn trong trận Milan thắng Frosinone 3-1. Trước đó, khi tỷ số là 0-0, Maignan chiến thắng trong thế đối mặt cầu thủ đội khách.

Trong 3 mùa giải liên tiếp ở Serie A, Maignan luôn có ít nhất 1 kiến tạo. Đây là điều Onana cũng không sánh bằng, nên MU xem xét trả cho Milan số tiền 70 triệu euro để ký cựu thủ môn PSG.

Arsenal chiêu mộ Barella

Arsenal đang có tham vọng chiêu mộ Nicolo Barella để xây dựng tuyến giữa chắc chắn, hướng đến cuộc chinh phục Premier League và Champions League.

nicolo barella gran gala calcio.jpg
Barella, tiền vệ hay nhất Serie A, là mục tiêu của Arsenal

Trong dự án của "Pháo thủ", Jorginho và Thomas Partey sẽ rời Emirates khi mùa giải kết thúc. Barella có thể đến để bổ sung cho những cuộc chia tay này.

Barella đóng vai trò quan trọng giúp Italy giành vé EURO 2024, cũng như đưa Inter vào vòng 1/8 Champions League và độc chiếm ngôi đầu Serie A. Những đóng góp này giúp anh lần thứ 5 vào đội hình tiêu biểu lễ trao giải Gran Gala del Calcio.

Ở Serie A, Barella là tiền vệ có số đường chuyền vào vòng cấm địa đối thủ nhiều nhất (31), và đứng thứ hai về số đường chuyền 1/3 cuối sân (95; chỉ sau Luis Alberto của Lazio, 97 đường chuyền).

Khả năng công thủ toàn diện của Barella được Mikel Arteta yêu thích. Arsenal dự kiến đàm phán với Inter ở mức giá 80 triệu euro cho tiền vệ 26 tuổi.

Newcastle phá MU vụ Jonathan Tah

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Newcastle quyết định cạnh tranh với MU trên thị trường chuyển nhượng để có chữ ký của trung vệ Jonathan Tah.

jonathan tah.jpg
Newcastle tranh Jonathan Tah với MU

Từ vài tuần nay, Jonathan Tah được xem là một trong những mục tiêu của MU để bổ sung cho hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo.

Newcastle có tham vọng trở thành thế lực hàng đầu của Premier League. HLV Eddie Howe muốn có Jonathan Tah để hoàn thành dự án của mình.

Jonathan Tah đang thi đấu rất hiệu quả trong hệ thống mà Xabi Alonso xây dựng cho Leverkusen. Chính điều này khiến MU cũng như Newcastle đồng loạt chú ý.

Hợp đồng của Jonathan Tah còn thời hạn đến 2025. Theo Romano, nhiều khả năng cầu thủ 27 tuổi sẽ ra đi năm 2024 và Leverkusen đang cân nhắc có bán anh ngay trong tháng Giêng hay không.