Erik ten Hag ‘hô biến’ đội hình

MU không có Casemiro, Eriksen, Antony, McTominay, Van de Beek và Martial cho chuyến đi khó khăn đến Leeds. Ba ngày trước, Leeds khiến Quỷ đỏ chới với ngay tại Old Trafford, cuộc tái đấu được xem chủ nhà có cơ hội thắng hơn.

MU thắng muộn nhờ tài thay người của Erik ten Hag

Sau khi tung ra đội hình gây bất ngờ, trong đó Jadon Sancho lần đầu đá chính, Harry Maguire cũng trở lại, Luke Shaw sắm vai trung vệ, còn Lisandro Martinez và Raphael Varane được cho ngồi ngoài, Erik ten Hag đã ‘hô biến’ công thức sau một giờ đồng hồ MU vẫn bế tắc trước sự dồn ép của Leeds.

Chính xác, sự thay người kép của thuyền trưởng MU ở phút 61 đã thay đổi cục diện trận đấu.

Jadon Sancho lần đầu đá chính sau khi trở lại gần đây, được thay thế bởi tài năng trẻ Alejandro Garnacho, trong khi Lisandro Martinez vào thay cho Tyrell Malacia, đẩy Luke Shaw trở lại vị trí hậu vệ trái.

Trong lúc nhiều người tưởng Wout Weghorst, người vẫn chưa ghi bàn cho MU ở Premier League kể từ khi đến theo dạng cho mượn từ Burnley, sẽ được thay ra thì tiền đạo này vẫn tiếp tục.

Và các vị trí có sự thay đổi, Garnacho vào đảm trách cánh trái để Rashford lên chơi cao nhất, còn Bruno Fernandes dạt sang cánh phải và Weghorst lùi xuống với vai trò số 10. Sự thay đổi có vẻ  lạ lùng nhưng kết quả thật mỹ mãn.

Phút 80, khả năng dâng cao hơn Malacia của Luke Shaw đã phát huy hiệu quả với đường kiến tạo để Marcus Rashford đánh đầu, mở ra chiến thắng cho MU.

Chỉ 5 phút sau, Weghorst thực hiện một đường chuyền đẹp mắt cho Garnacho tô điểm thêm cách Quỷ đỏ giành 3 điểm trước đối thủ Leeds, ấn tượng như thế nào dưới tài chỉ huy của Erik ten Hag.

Lisandro Martinez tạo sự khác biệt cho MU

Sự có mặt của Lisandro Martinez giúp MU giành lại thế trận, tạo được thời cơ để tuyến trên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ

Rashford và Garnacho là những người lập công, nhưng sự khác biệt giúp MU thay đổi cục diện trước Leeds chính là sự có mặt của Lisandro Martinez.

Vấn đề chính của MU là không thể chơi tấn công từ phía sau trước sự tấn công, dồn ép của Leeds. Do vậy, Erik ten Hag quyết định để Lisandro vào sân để giải quyết vấn đề này. Quỷ đỏ ngay lập tức giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra một vài cơ hội.

Martinez là một trong những hậu vệ chơi bóng hay nhất thế giới. Anh có cái đầu nhạy bén, chuyền bóng nhanh vào khu vực giữa sân. Có Martinez trong đội hình giống như sở hữu một tiền vệ nơi hàng thủ.

Erik ten Hag biết quá rõ sự lợi hại của học trò nhưng không để Martinez đá chính ngay từ đầu vì muốn xoay vòng một cách hiệu quả đội hình MU, hòng tránh mọi sự căng thẳng và chấn thương trước lịch thi đấu dày đặc.

Đáng tiếc, MU sẽ không có Lisandro Martinez ở trận play-off vòng 16 đội Europa League, làm khách trên sân Barca vào lúc 0h45 ngày 17/2 do án treo giò.