Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Bruno Fernandes ở phút bù giờ mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ, giảm bớt phần nào áp lực cho vị thuyền trưởng người Hà Lan.

bruno fernandes fulham 0 1 mu.jpg
Pha lập công vào phút bù giờ của Bruno Fernandes đã 'cứu' bản thân anh, MU và cả Erik ten Hag

Hai thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 trước Man City (ở Ngoại hạng Anh) và Newcastle (tại vòng 4 League Cup) khiến tương lai của HLV Erik ten Hag tại MU bị nghi ngờ nghiêm trọng.

Báo chí Anh thậm chí còn đưa tin, lãnh đạo MU đã lên phương án thay thế Erik ten Hag, với 2 ứng viên tiềm năng là Zinedine Zidane và Ruben Amorim (Sporting Lisbon).

Nhưng rất may cho Erik ten Hag, Quỷ đỏ đã biết thắng trở lại nhờ công của Bruno Fermandes, một người cũng bị chỉ trích không ít trong mùa này.

Không chỉ vậy, chiến thắng trước Fulham còn đưa Erik ten Hag đến cột mộc ấn tượng của ông tại Old Trafford: trở thành HLV chạm mốc 50 trận thắng nhanh nhất lịch sử MU.

Cựu thuyền trưởng làm được điều này chỉ sau 78 trận đấu, thành tích tương tự như Ernest Mangnall đạt được ở thế kỷ trước, cách đây đã hơn 100 năm.

erik ten hag mu 1 0 fulham.jpg
Erik ten Hag giảm phần nào áp lực sau khi MU có chiến thắng cần thiết trước Fulham

Thành tích của Erik ten Hag vượt hơn hẳn 2 người tiền nhiệm là Mourinho cần đến 81 trận để chạm đến 50 chiến thắng cho Quỷ đỏ, trong khi với Solskjaer là 92 trận.

Con số thống kê ấn tượng của Erik ten Hag trong giai đoạn ảm đạm của Quỷ đỏ khiến người ta không khỏi bất ngờ. Thực tế, nhà cầm quân 53 tuổi chỉ lận đận ở giải năm nay, mùa trước khá trơn tru cùng các học trò.

Dù vậy, MU chưa cải thiện được thứ hạng trên BXH khi vẫn xếp thứ 8 sau 11 vòng đấu, với 18 điểm (6 thắng, 5 thua), ghi 12 bàn nhưng để thủng lưới đến 16 bàn nên hiệu số đang là -4.

Vào giữa tuần, MU có chuyến làm khách Copenhagen (Đan Mạch), lúc 3h ngày 9/11, lượt trận thứ 4 vòng bảng Cúp C1 và họ cần phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.