Tiếp một Southampton đứng chót bảng Premier League, MU được dự báo sẽ bỏ túi 3 điểm sau khi kịp lấy lại tinh thần với chiến thắng 4-1 Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Vẻ khổ sở của Casemiro khi bị trọng tài rút thẻ đỏ. Anh rơi nước mắt, được đàn em Antony an ủi. Trước khi đến MU, Casemiro chưa từng bị thẻ đỏ nhưng giờ thì anh đã lập kỷ lục ở Old Trafford 2 với lần trong cùng 1 mùa giải Premier League

Tuy nhiên, diễn biến trên sân Old Trafford đi theo cách không ai có thể ngờ, với việc MU chỉ còn 10 người do tiền vệ Casemiro bị truất quyền thi đấu ở phút 34 sau pha truy cản trúng chân gây nguy hiểm cho cầu thủ đối phương.

Ban đầu trọng tài chính Anthony Taylor phạt thẻ vàng ngôi sao MU, nhưng ông thay đổi quyết định sau khi xem lại VAR.

Trận đấu còn gây bức xúc cho thầy trò Erik ten Hag với 2 tình huống họ tin rằng phải được hưởng phạt đền nhưng bị Vua áo đen này bỏ qua: Kyle Walker-Peters phạm lỗi với Bruno Fernandes và Armel Bella-Kotchap để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Kết quả, MU bị đội cuối bảng Southampton kìm chân với trận hòa không bàn thắng.

Sau trận, HLV Erik ten Hag không giấu được sự bức xúc, nhắm thẳng vào trọng tài, cho rằng ông Taylor đã làm “ảnh hưởng kết quả trận đấu”. Ông cũng tuyên bố, vị Vua áo đen đã điều khiển trận đấu một cách “thiếu nhất quán”.

Erik ten Hag bức xúc, cáo buộc trọng tài Anthony Taylor làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu

Trận đấu đã bị trọng tài phá hỏng. Những quyết định của ông Anthony Taylor ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Tôi muốn nói về hai vấn đề, đó là thẻ đỏ của Casemiro và tình huống trung vệ Bella-Kotchap bên phía Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài thiếu nhất quán trong khâu nhận định khiến chúng tôi không biết luật lệ là gì nữa.

Ở trận đấu Leicester 1-3 Chelsea, VAR không được áp dụng. Hôm nay MU gặp Southampton thì VAR có mặt (xem lại tình huống Casemiro). Sau đó, 2 tình huống phạt đền (cho MU) nhưng trọng tài lại không dùng VAR, vậy nghĩa là sao?”.

Theo báo chí Anh, vì những cáo buộc gay gắt của Erik ten Hag nhắm vào trọng tài “làm ảnh hưởng” đến trận đấu, mà vị thuyền trưởng MU có thể đối diện với án phạt - lệnh cấm chỉ đạo, từ FA.