MU có mùa giải thứ 2 sa sút đáng kể dưới thời Erik ten Hag, với 13 thất bại trên mọi đấu trường, tính đến thời gian trước Giáng sinh, con số cao nhất kể từ 1930/31 đối với họ khiến tương lai cựu thuyền trưởng Ajax, bị nghi ngờ nghiêm trọng.

garnacho hojlund 1.jpg
Garnacho và Hojlund kịp 'tặng quà' Erik ten Hag cùng MU và người hâm mộ dịp Boxing Day

Có những suy đoán, Erik ten Hag có thể bị tỷ phú người Anh – Sir Jim Ratcliffe, sa thải sau khi việc mua lại 25% cổ phần CLB MU, chính thức được xác nhận vào 24/12.

Ở trận đấu ‘ra mắt’ ông chủ mới bên cạnh gia đình nhà Glazer trong Ngày tặng quà, Ten Hag tưởng bị đẩy vào cảnh khốn cùng hơn với việc MU để dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã có màn ngược dòng ấn tượng sau giờ nghỉ giải lao nhờ cú đúp của Garnacho và Rasmus Hojlund cuối cùng cũng mở ‘tài khoản’ ở Ngoại hạng Anh.

Vào lúc 0h30 đêm nay (31/12), MU sẽ có chuyến làm khách Nottingham Forest, vòng 20 Ngoại hạng Anh – trận cuối cùng của năm 2023. Erik ten Hag vì muốn tập trung cho cuộc so tài này mà ông xin… hoãn cuộc gặp với Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự:

Lịch trình dày đặc đến mức tôi chưa sắp xếp được thời gian để gặp ông chủ mới. Tuy nhiên, ngày gặp sẽ sớm diễn ra thôi.

jim ratcliffe erik ten hag.jpg
Erik ten Hag muốn tập trung cho trận đấu với Nottingham trước rồi sau đó mới sắp xếp gặp ông chủ mới, Sir Jim Ratcliffe

Tôi rất mong được nói chuyện với Sir Jim Ratcliffe. Ông chủ muốn làm việc với tôi và tôi cũng vậy. Chúng ta sẽ xem.

Do tôi đang tập trung vào trận đấu (với Nottingham Forest) nên đã xin không có cuộc gặp trong thời gian này. Tôi không muốn bị phân tâm. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ có cuộc trò chuyện và khi đó tôi sẽ được biết nhiều hơn (tình hình)”.

Vị thuyền trưởng MU chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ đó là một điều tốt, rất tích cực (việc CLB có thêm chủ mới – PV).

MU luôn muốn giành chiến thắng, cần một nền văn hóa chiến thắng, bất kể ai là người dẫn đầu, ai là chủ. Tất nhiên, chủ sở hữu có thể truyền cảm hứng cho bạn”.

MU hiện xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh, kém Man City đang đứng thứ 4 là 6 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận so với đoàn quân của Pep Guardiola.