Trong các cuộc trò chuyện với truyền thông, vị thuyền trưởng người Hà Lan luôn nhấn mạnh: MU cần ‘nâng tầm’ và phải làm như thế bởi cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh là khốc liệt.

Erik ten Hag tỉ mỉ đến nỗi vào mỗi tối hôm trước sẽ gửi mail để thông báo với toàn đội về quy định trang phục mặc gì, mang tất màu gì vào ngày tiếp theo

Để đưa dàn sao MU vào quy củ, thực sự chuyên nghiệp, Erik ten Hag cho thấy đúng là… Mười Khó, tỉ mỉ đến từng chi tiết với nội quy đủ khiến dàn sao Quỷ đỏ phải choáng.

Theo The Sun, trong chuyến du đấu tại Mỹ, Erik ten Hag thậm chí còn quan tâm đến việc các cầu thủ và nhân viên MU đi tất màu gì trong ngày kế tiếp.

Vậy là trong buổi tối hôm trước, các thành viên trong đội MU sẽ nhận email thông báo quy định về trang phục, thậm chí còn ghi rõ cụ thể là mang tất đen hay trắng.

HLV Erik ten Hag cũng cấm cả đội đi dép xỏ ngón trong phòng thay đồ. Đội cũng phải ăn sáng cùng nhau (đúng giờ) và không được phép sử dụng điện thoại trong thời gian này cũng như là trong các cuộc họp đội để nâng cao sự tập trung và gắn kết.

Cựu thuyền trưởng Ajax cũng cho thấy là con người của công việc, chỉ quan tâm vào bóng đá. Vì vậy mà các cầu thủ MU còn thấy ông ở một khía cạnh khác, ‘rất ngầu’.

Vị thuyền trưởng người Hà Lan tỉ mỉ đến từng chi tiết với MU. Ông khao khát tạo nên một Quỷ đỏ tiêu chuẩn cao, đồng lòng và bách chiến bách thắng

Chẳng thế mà ông chủ Avram Glazer ghé thăm đội trong buổi tập ở New Jersey, Erik ten Hag chỉ chào hỏi ngắn gọn, bắt tay xong là tiếp tục ngay công việc huấn luyện.

Trước đó, The Mail cho biết, Erik ten Hag đã chủ động rút ngắn thời gian các cầu thủ tham gia các sự kiện thương mại ở Mỹ từ 3 ngày xuống còn 2 để có thời gian nghỉ ngơi hơn.

Hay nhà cầm quân 52 tuổi cũng được nhắc đến đã thực hiện ‘tuần lễ địa ngục’ khi cầu thủ quay trở lại Carrington chuẩn bị cho mùa giải mới với các buổi tập khép kín.

Nghiêm khắc là vậy nhưng mặt khác ông cũng rất tâm lý với học trò. Vị thuyền trưởng ‘hào phóng’ cho cả đội MU nghỉ xả hơi 1 ngày trên đất Mỹ trước cuộc đụng độ với Dortmund (8h sáng ngày 31/7).

Ông quan tâm đến việc ngăn ngừa chấn thương và cải thiện sức khỏe cho các cầu thủ. Chế độ ăn uống cho các cầu thủ MU cũng được ông xem trọng, tuyển hẳn đầu bếp mới kể từ khi ông đến Old Trafford.