Bournemouth cách Manchester 250 dặm, khoảng 400 km, từ băng ghế dự bị sân Vitality, Rasmus Hojlund mặc áo tập và theo dõi toàn bộ trận giao hữu mà Atalanta thắng đội chủ nhà 3-1.

Những người chứng kiến trận đấu vào chiều 29/7, theo giờ Anh, đều hiểu rằng Rasmus tiến gần hơn đến thành phố Manchester.

Hojlund theo dõi Atalanta thi đấu Bournemouth từ ghế dự bị

Trong chuyến bay trở về của "La Dea" (Nữ Thần; biệt danh của Atalanta), khi đó khoảng 20h20 theo giờ Italy, Atalanta và MU bắt tay nhau.

Chàng trai trẻ người Đan Mạch về đến Bergamo cũng là lúc anh trở thành cầu thủ mới của MU: thỏa thuận với số tiền khổng lồ 75 triệu euro, cộng thêm khoảng 10 triệu euro tùy chọn trả sau.

Sự xuất hiện của PSG trong tuần này không làm thay đổi bất kỳ điều gì. Hojlund công khai mong muốn gia nhập MU. Rasmus có cơ hội đối đầu với Erling Haaland, một cầu thủ mà mọi thứ anh làm trong mùa giải vừa qua đều được lấy ra so sánh.

Đây là một trong những thương vụ quan trọng nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, không chỉ với MU hay Atalanta, mà cả với bóng đá châu Âu.

Atalanta phá kỷ lục của chính mình về việc bán cầu thủ. "La Dea" trước đó cũng đã có được El Bilal Toure, chân sút 21 tuổi người Mali đến từ Almeria với giá 30 triệu euro - khoản phí chuyển nhượng chưa từng có trong lịch sử của đội để thay Hojlund.

Năm ngoái, Atalanta chiêu mộ Hojlund với số tiền 17 triệu euro. Bây giờ, họ bán cho MU với con số cao gấp 5 lần. Một mức tăng vốn lịch sử.

Trong những tháng gần đây, giữa những tin đồn xung quanh Harry Kane hay Victor Osimhen, Erik ten Hag luôn duy trì cái tên Hojlund đứng đầu danh sách tiền đạo cắm mà MU cần mua.

HLV Ten Hag xem Hojlund là giải pháp lý tưởng

Từ Mỹ, mặc dù vẫn đang đàm phán bán lại MU, nhà Glazer không ngần ngại chấp nhận yêu cầu của Ten Hag. Họ theo dõi chi tiết quá trình đàm phán từ xa và tỏ ra thích thú với tiềm năng của Hojlund.

Cùng với khoản phí cao phải trả cho Atalanta, trong bản hợp đồng 5 năm, MU cũng hứa hẹn mức lương cao gấp bội cho Hojlund so với thu nhập 0,5 triệu euro mà anh nhận được mùa trước.

Hơn cả một tiền đạo

"Rasmus là cầu thủ đặc biệt, cậu ấy không ngừng mang đến bất ngờ cho bạn", HLV Gasperini của Atalanta nhận xét sau thời gian ngắn hai người làm việc chung.

Tháng 10/2020, Hojlund ra mắt Copenhagen và chưa có nhiều dấu ấn. Mùa 2021-22, anh không ghi bàn trong 15 lần vào sân ở giải Đan Mạch. Đổi lại, cầu thủ sinh năm 2003 có 5 bàn sau 11 trận đấu UEFA Europa Conference League.

Sturm Graz xuất hiện và đưa anh về Áo, với giá 1,8 triệu euro hồi tháng Giêng 2022. Tại đây, Hojlund tiến bộ rất nhanh về chiến thuật và các kỹ năng cá nhân. Anh ghi 6 bàn sau 13 trận.

Trong giai đoạn ngắn đầu mùa 2022-23, sau 8 lần ra sân, Hojlund ghi bàn trên mọi mặt trận mà anh tham dự cùng Sturm Graz: 3 bàn ở giải Áo, 2 bàn cúp QG, 1 bàn vòng sơ loại Champions League.

Lời đề nghị 17 triệu euro mà Atalanta đưa ra vào cuối tháng 8/2022 khiến Sturm Graz không thể từ chối. Họ có một vụ làm ăn cực kỳ thành công sau nửa năm.

"Chúng tôi cố gắng đưa các tiền đạo vào trận đấu càng nhanh càng tốt, càng theo trục dọc càng tốt, để làm tổn thương đối thủ. Điều này cần rất nhiều vào pha chạy nước rút và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng từ các tiền đạo. Rasmus rất mạnh ở điểm này", HLV Christian Ilzer của Sturm Graz lập luận.

Theo những yêu cầu của bóng đá hiện đại, Hojlund là mẫu tiền đạo toàn diện, tốc độ và thể chất chung rất tốt, giỏi trong việc di chuyển không bóng hay dứt điểm ít chạm. Anh đặc biệt biệt chăm chỉ làm việc ngay cả khi không có bóng để giúp đỡ tập thể.

Hojlund tiến bộ không ngừng trong hơn một năm qua

Gasperini nằm trong số ít các HLV Italy thích chơi tấn công bất kể đối thủ là ai. Ông chọn Hojlund vì khả năng phục hồi nhanh, luôn sẵn sàng thực hiện các pha di chuyển xuyên thấu hàng thủ đối phương để tạo ra khoảng trống cho đội nhà.

Những phẩm chất này phù hợp với yêu cầu về bóng đá của Erik ten Hag. Thế nên, nhà cầm quân người Hà Lan làm mọi cách để có chân sút 20 tuổi trong quá trình xây dựng MU hướng đến tham vọng đua ngôi vô địch Premier League và tiến xa ở Champions League.

"Kỹ năng của Rasmus, với tất cả tốc độ, sức mạnh và phẩm chất trước khung thành, cũng như tư duy và tính cách, biến cậu ấy trở thành mẫu tiền đạo hoàn hảo", GĐTT Andreas Schicker của Sturm Graz, người phát hiện ra Hojlund, khen ngợi.

Chỉ trong thời gian ngắn, Hojlund thực hiện những bước tiến thần kỳ để bước vào "Nhà hát của những giấc mơ", sẵn sàng cùng MU chinh phục đỉnh cao vinh quang.

MU chiêu mộ thành công Rasmus Hojlund

MU chiêu mộ thành công Rasmus Hojlund

Đội bóng thành Manchester vừa đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta với tổng mức phí 72 triệu bảng.