Erik ten Hag mỗi ngày lại khiến làng bóng thế giới phải dõi mắt theo ông cùng MU nhiều hơn, bởi sự mạnh mẽ, quyết liệt và cũng rất hiệu quả từ những gì ông làm.

Erik ten Hag khen Fred đã làm quá tốt khi ngăn chặn được sự lợi hại của De Jong

Đêm qua, thêm trận đấu tưng bừng khác cho Quỷ đỏ, đặc biệt ở cái cách họ xoay chuyển trước Barca để giành lấy chiến thắng thuộc về mình.

MU để Barca dẫn trước 1-0 từ quả 11m do Lewandowski thực hiện thành công ở phút 18 và kết quả ấy được đội khách duy trì đến hết hiệp 1.

Tuy nhiên, tình thế khác đi ngay những phút đầu hiệp 2, và chính Erik ten Hag là người đã thay đổi mọi thứ, bằng cách rút Wout Weghorst ra và tung Antony vào sân.

Đầu tiên, ngay phút 47, Fred đánh bại Ter Stegen sau kiến tạo của Bruno Fernandes, quân bình 1-1 cho MU. Một bàn thắng đến vào thời điểm mà Xavi thừa nhận mang tính quyết định, đưa cuộc chơi theo hướng khác, không như Barca muốn nữa.

Đến phút 73, Antony lên tiếng đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn Barca 2-1 và đội khách không còn cơ hội nữa.

Khi được hỏi về những gì đã nói với học trò trong giờ nghỉ giải lao, Erik ten Hag cho biết: “Tôi nhấn mạnh vào niềm tin. Hiệp 1 chúng tôi chơi còn đơn điệu, không tận dụng được Casemiro, hay Wan-Bissaca có nhiều khoảng trống bên cánh phải.

Erik ten Hag thổi niềm tin vào cầu thủ cũng như việc thay Anotny mang tính bước ngoặt

Tôi nghĩ, MU có thể dũng cảm hơn, tự tin gây áp lực lên đối thủ nên nhấn mạnh niềm tin của chính họ. Một điều nữa là sự có mặt của Antony trong hiệp 2 đem lại thêm tốc độ và niềm tin cho đội”.

Erik ten hag cũng chỉ ra vũ khí ít ai ngờ - Fred, người mà ông quyết định để xuất phát trong lúc nhiều người chờ đợi màn kết hợp giữa Casemiro và Sabitzer ở tuyến giữa. Thuyền trưởng MU dành nhiều lờn khen cho tiền vệ Brazil:

Cậu ấy đóng một vai trò quan trọng trong lượt đi ở Nou Camp và hôm nay cũng vậy. Fred đã làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn De Jong.

Fred phải như một ‘con muỗi’ quanh De Jong và cậu ấy đã làm điều đó hết sức tuyệt”.

Erik ten Hag cũng có lời khen cho Antony, người chịu không ít chỉ trích không xứng với tiền MU bỏ ra: “Tôi biết cậu ấy có thể đối phó với điều đó (chỉ trích). Antony dũng cảm, không sợ hãi.

Những gì Antony mang đến trong hiệp 2 chính là điều MU cần. Antony đem đến cho MU rất nhiều”.