Từ thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký vào chiều 24/3, VTVcab và V Gaming sẽ phối hợp tổ chức, sản xuất nội dung, truyền thông và phát triển các hạng mục liên quan đến Thể thao điện tử, trong đó có các giải đấu eSports trong nước và quốc tế và các giải đấu eSports cho đối tượng Sinh viên trong phạm vi toàn quốc.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Thể thao điện tử - eSports đang phát triển rất mạnh mẽ và đã trở thành một ngành nghề được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn theo đuổi trên thế giới. Tại Việt Nam, eSports cũng là một bộ môn thể thao được giới trẻ quan tâm và yêu thích, là lực đẩy mới cho nền công nghiệp thể thao nước nhà.

Thành tích đáng tự hào của thể thao điện tử tại các kỳ SEA Games vừa qua và các đấu trường quốc tế, đã bước đầu khẳng định vị thế của eSports cùng các môn thể thao truyền thống làm rạng rỡ nền thể thao nước nhà. Góp phần vào thành tích của eSports Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 với thành tích: Nhất toàn đoàn với 4 HCV và 3 HCB phải kể đến cái tên V Gaming.

eSport Việt Nam giành 4 HCV tại SEA Games 31

Bên cạnh những thành tích của 2 bộ môn là Liên Quân Mobile và Freefire, V Gaming PUBG Mobile cũng đã có những dấu ấn quan trọng dù là đội tuyển được thành lập sau.

Đặc biệt có thể kể đến là chức vô địch PMPL năm 2020 - giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn PUBG Mobile cũng như trở thành đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường SEA Games 31.