Theo đó, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới lưới cao, trung, hạ áp từ 0h ngày 31/8/2024 đến hết 24h ngày 3/9/2024 và trong thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng. Đồng thời chủ động làm việc với UBND, ban, ngành, tổ chức trên địa bàn Thủ đô để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các điểm diễn ra các sự kiện chào mừng, hoạt động trang trí, tuyên truyền. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. 

z5754864480577_1efbb9a0407e8db122b2be4fa03162c0.jpg
EVNHANOI tăng cường tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng

Đại diện EVNHANOI cho biết, tổng công ty đã tổ chức gần 4.300 ca trực và ứng trực 24/24 trên toàn địa bàn thành phố; chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động sẵn sàng khắc phục xử lý sự cố; thực hiện tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. 

Theo đó, Công ty lưới điện cao thế TP. Hà Nội tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Theo dự báo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP. Hà Nội, dự kiến công suất đỉnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 31/8/2024 đến ngày 3/9/2024) là 4.500 MW, tăng khoảng 12,5% so với năm 2023. Trung tâm Điều độ đã sẵn sàng các phương án ứng trực, đảm bảo cung ứng điện đặc biệt cho các sự kiện quan trọng và hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và chất lượng trong dịp lễ Quốc khánh, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác… Người dân cần đặc biệt chú ý kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện; tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết… 

DSC_3010.JPG
EVNHANOI tuyên truyền sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 

Nếu người dân phát hiện sự cố, chập cháy gần các công trình điện, cần thông báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7). 

Thuý Ngà