Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hướng về người lao động

Tại buổi tọa đàm, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết, Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (từ ngày 1/5 - 31/5) là đợt cao điểm để các đơn vị, tổ chức công đoàn… quan tâm, chăm lo đến người lao động; đồng thời tăng cường quản lý, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động. Trong những năm qua Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội EVNNPT với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người lao động.

Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại tọa đàm

Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 gây khó khăn đến đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CBCNV; đồng thời hoạt độngcủa công đoàn phải đối mặt với nhiều thách thức. Từ thực tế đó, Công đoàn EVNNPT chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị và tình hình dịch Covid-19. 

Trong chuỗi hoạt động, EVNNPT tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, cán bộ nhân viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; triển khai các hoạt động kết nối; đối thoại với lãnh đạo tổng công ty về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động…

Ông Trịnh Tuấn Sơn nhấn mạnh: “Việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ nhân viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổng công ty và các đợn vị. Đồng thời, các hoạt động sẽ góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của cán bộ nhân viên, bảo vệ tài sản của tổng công ty và các đơn vị”.

Tính mạng, sức khỏe của người lao động là vô giá

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT cũng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các công nhân truyền tải điện về các vấn đề như: những khó khăn trong thao tác sửa chữa lưới điện vào ban đêm; công cụ, dụng cụ nặng gây khó khăn khi thao tác, trèo cột...

Ông Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT đánh giá cao Công đoàn EVNNPT đã tổ chức hoạt động thiết thực, hướng về người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động. Các hoạt động, chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị, cán bộ công nhân viên lao động.

 Ông Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu tại tọa đàm

Ông Bùi Văn Kiên nhấn mạnh: “Tính mạng, sức khỏe của người lao động là vô giá. Trong quá trình làm việc, anh em công nhân luôn đặt an toàn lên hàng đầu, sau đó mới đến tiến độ. Các cấp quản lý từ công ty đến truyền tải, tổ đội cũng luôn quán triệt quan điểm đó: làm gì cũng phải đặt an toàn là số một bởi người lao động là “tài sản” vô giá của cơ quan, của gia đình. Nếu có bất cứ rủi ro xảy ra thì hệ lụy đến cả “toa tàu” là những người thân trong trong gia đình, những công việc tại cơ quan”. 

“Quyền của anh em công nhân là được lao động và được lao động an toàn. Trong quá trình lao động, anh em công nhân cần chủ động đề xuất ứng dụng khoa học công nghệ. Điều này ngoài nâng cao năng suất lao động thì còn giúp nâng cao công tác an toàn lao động cho chính người lao động. Việc ứng dụng công nghệ nhiều khi còn xuất phát từ chính thực tiễn trong quá trình lao động của các đơn vị, của chính sáng kiến của công nhân lao động. Tổng công ty trong điều kiện có thể hoàn toàn có thể trang bị ứng dụng khoa học công nghệ phù hợp”, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên nói thêm.

Đại diện người lao động tại Truyền tải điện Ninh Thuận và Khánh Hòa nêu kiến nghị tại tọa đàm

Lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động đơn vị Truyền tải điện Ninh Thuận và Truyền tải điện Khánh Hòa

Tại buổi tọa đàm, các đề xuất, kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT giải đáp. Cũng trong chương trình EVNNPT và Công đoàn EVNNPT đã tổ chức chương trình cảm ơn người lao động, trong đó tặng những phần quà thiết thực đối với người lao động.

Xuân Tiến