Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 3-6/12, thị trấn Núi Thành phát hiện 10 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 6 ca cộng đồng, 4 ca bệnh đã được giám sát, cách ly y tế. Riêng ngày 6/12, nơi này phát hiện 6 ca bệnh mới tại trường THCS Kim Đồng, trong đó có 5 ca cộng đồng.

Ngày 7/12, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) Huỳnh Minh Cường đã ký quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động để tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn.

Theo đó, tạm dừng hoạt động của các nhóm trẻ, cơ sở giáo dục trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, các hoạt động dạy thêm, học thêm; các trường tiểu học, THCS chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Ông Huỳnh Minh Cường cho biết, cả thị trấn có 2.674 học sinh trên địa bàn thị trấn chuyển sang học trực tuyến. Trong đó, 1 trường mầm non với 269 học sinh, 2 trường tiểu học với 1.658 và 1 trường THCS với 747 học sinh.

Để phục vụ công tác truy vết, Chủ tịch huyện yêu cầu tạm dừng hoạt động bán hàng rong, vé số dạo; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ kỷ niệm, lễ hội; các hoạt động liên hoan, tân gia, đám hiếu, đám hỷ (đối với đám cưới chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức đãi tiệc, không mời khách tham dự phần nghi lễ; đám cưới, lễ tang tập trung không quá 20 người cùng thời điểm). Tất cả nhà hàng, quán ăn, quán nước chỉ được bán mang về...

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 12h ngày 7/12.

Công Sáng

Bắc Giang áp dụng mô hình dạy học 'kiểu mới' trong mùa dịch

Bắc Giang áp dụng mô hình dạy học 'kiểu mới' trong mùa dịch

Nếu vì bất kỳ lý do gì mà chưa thể tới trường, các học sinh của Bắc Giang sẽ ngay lập tức chuyển sang học trực tuyến, tương tác với thầy cô và bạn bè như ở lớp.