Với 5,7 tỷ USD, Facebook nắm 9,99% cổ phần trong Jio Platforms. Ấn Độ được xem là một trong các thị trường tăng trưởng lớn nhất của mạng xã hội này, trong đó WhatsApp có 400 triệu người dùng. Reliance Industries là công ty của tỷ phú Mukesh Ambani.

Trong khi đó, Jio Platforms lại sở hữu nhiều thương hiệu, bao gồm công ty viễn thông Reliance Jio. Reliance Jio cũng đang phát triển nhanh chóng nhờ giá cả cạnh tranh và trở thành nhà mạng số 1 Ấn Độ về doanh thu và thuê bao.

Facebook cho biết sẽ hợp tác với Jio để tạo ra các phương thức mới cho mọi người và doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong nền kinh tế số. Nó có thể kết hợp JioMart và WhatsApp để kết nối người dùng với doanh nghiệp, cửa hàng. Khoản đầu tư mới của Facebook được công bố đúng thời điểm hãng đang muốn ra mắt tính năng thanh toán cho WhatsApp tại Ấn Độ.

Phi vụ được đánh giá là quan trọng vì nhiều lý do, trong đó có khả năng tiếp cận hơn 380 triệu người dùng của Jio Platforms cũng như được hỗ trợ về chính trị của ông Ambani. Facebook đang tìm mọi cách để có chỗ đứng tốt trên thị trường Ấn Độ trong vài năm qua nhưng chưa thành công. Năm 2016, nhà chức trách nước này chặn dịch vụ “Free Basics” của Facebook.