{keywords}
Facebook gỡ bỏ hàng trăm quảng cáo tranh cử của ông Trump. Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Facebook nói với hãng tin CBS rằng: “Những quảng cáo đó bị bỏ vì chúng tôi không cho phép những tuyên bố liên quan tới sức khoẻ, sự an toàn thể chất hay sống còn của ai đó bị người khác đe doạ dựa trên nguồn gốc quốc gia hay thân phận nhập cư”. Quảng cáo bắt đầu bị gỡ vào ngày 30/10.

Quảng cáo tranh cử của ông Trump cho rằng người tị nạn phải chịu trách nhiệm về việc làm cho dịch Covid-19 lây lan và chấp nhận họ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm virus của người Mỹ, dù không có bằng chứng nào.

Một quảng cáo khác lại viết: “Joe Biden muốn tăng lượng người tị nạn từ Syria và Somalia thêm 700%”. Trước đây, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ tuyên bố, nếu trở thành Tổng thống, ông sẽ đảm bảo việc nới lỏng biên giới ngay lập tức với những người xin tị nạn. Đoạn quảng cáo còn gồm cả video Joe Biden đang phát biểu trước quốc kỳ Syria, Somalia và Yemen.

Thư viện quảng cáo trên Facebook của trang Donald J.Trump cho thấy công ty Donald Trump tranh cử Tổng thống đã trả 10.000 tới 15.000 USD cho các tin nhắn video dài 15 giây, bắt đầu được chạy từ ngày 30/9.

Thư viện này liệt kê các quảng cáo mà bộ máy tranh cử của ông Trump đã mua. Trong đó gồm cả 216 quảng cáo bị Facebook hạ xuống do đi trái với các chính sách quảng cáo của mạng xã hội này.

Thống kê trên thư viện quảng cáo cho thấy, các mẩu quảng cáo này đã tiếp cận được 500.000 tới 1 triệu người xem ở North Carolina.

Tuy nhiên, quảng cáo tương tự dài 30 giây lại không bị gỡ, người phát ngôn trên của Facebook cho biết. Đại diện của mạng xã hội này không nói tại sao mà chỉ cho hay, đó là quảng cáo khác nhau.

Hoài Linh