Facebook đang đàm phán với các kênh truyền hình trả tiền, bao gồm HBO, Showtime và Starz về thỏa thuận bán các dịch vụ này trên Facebook. Người dùng đăng ký thuê bao có thể xem chúng trên các nền tảng của Facebook hoặc các nền tảng và thiết bị khác như Roku TV. Đây chính là mô hình mà Amazon đã làm trong vài năm và Apple đang muốn cung cấp vào năm sau.
Nguồn tin trong ngành cho biết bộ phận truyền thông Facebook đã thảo luận với HBO và các kênh khác trong nhiều tháng, có thể ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm 2019. Nếu điều này thành hiện thực, đây là lộ trình hợp lý đối với Facebook xét đến tham vọng trở thành nền tảng video lớn, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên mạng xã hội bán trực tiếp dịch vụ cho người dùng.
Facebook đã dành nhiều năm để thuyết phục các công ty giải trí sáng tạo nội dung cho 2,3 tỷ người dùng nhưng chỉ đạt được kết quả hẹn chế. Dù vậy, nó cho thấy ý chí sẵn sàng chi tiền để mua nội dung cao cấp của Facebook. Tháng trước, công ty bắt đầu phát sóng một số chương trình truyền hình cũ qua thương vụ với 21st Century Fox.
Các quan chức ngành tin rằng Facebook có thể thanh toán tạm ứng trong nhiều năm, bù lại mạng xã hội sẽ bỏ túi một phần phí thuê bao của các kênh. Những nền tảng như Apple, Amazon thường giữ 15%-30% doanh thu từ thuê bao phát sinh.
Bán nội dung hay bất kỳ thứ gì khác cho người dùng là thay đổi quan trọng với công ty của Mark Zuckerberg do họ luôn miễn phí các dịch vụ quan trọng và phụ thuộc vào quảng cáo để kiếm tiền.