Ngày 14-8, trong một nhóm kín có hơn 18.000 thành viên thuộc ngành lúa gạo Việt Nam, nhiều người lên tiếng bức xúc trước bài viết của Facebooker Lương Hoàng Anh đăng cách đây 1 ngày về ngành gạo.

Facebooker Lương Hoàng Anh chê gạo thị trường có thuốc”, doanh nghiệp bức xúc - Ảnh 1.

Tài khoản có hơn 70.000 lượt theo dõi

Truy cập vào tài khoản trang Facebook Lương Hoàng Anh lúc 21 giờ ngày 14-8, phóng viên ghi nhận những bài viết trên vẫn còn tồn tại.

Cụ thể, một bài viết chiều 14-8, tài khoản Lương Hoàng Anh giới thiệu gạo dinh dưỡng Organicare "Không dùng thuốc đánh bóng để hạt gạo nhìn bóng đẹp" do "tui quyết tâm phải tự sản xuất gạo để ăn".

Một ngày trước, tài khoản này đăng 1 clip ngắn ghi lại cảnh thu hoạch lúa sạch kèm dòng trạng thái.

"Nôn dễ sợ không biết giống gạo dinh dưỡng mới này có được đón nhận không. Làm gạo dinh dưỡng thì đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe, nhưng sợ không cạnh tranh với gạo thị trường được về hình thức. Vì không cho thuốc thì nhìn sẽ không trắng bóng được và bảo quản không kỹ sẽ nhanh bị mối mọt. Nhưng yên tâm cả gia đình mạnh khỏe".

Facebooker Lương Hoàng Anh chê gạo thị trường có thuốc”, doanh nghiệp bức xúc - Ảnh 2.

Dòng trạng thái gây bức xúc cho nhiều doanh nhân kinh doanh lúa gạo

Một thành viên tên Ch. nêu ý kiến: "Không biết bà này làm theo quy trình nào và sạch đến đâu nhưng hạ bệ cả một ngành sản xuất và xuất khẩu có doanh thu top đầu như lúa gạo để bán hàng thì quả thật đáng điều để lên án. Điều này làm cho những người không có kiến thức về sản xuất lúa gạo sẽ hiểu sai và ảnh hưởng đến anh chị em sản xuất trong ngành".

Chủ một doanh nghiệp chuyên cung cấp gạo cho nhiều siêu thị và cửa hàng tại TP HCM cho hay nói gạo đẹp do "thuốc" là sai, mà phụ thuộc vào các yếu tố như chăm sóc tốt, thu hoạch vào mùa nắng cùng với công nghệ xay xát mới hiện nay.

"Người kinh doanh gạo có thể bán loại gạo làm theo kiểu xưa xay xát thủ công, giữ cám, không qua sàng lọc còn lẫn hạt gãy nhưng không thể nói gạo trên thị trường hình thức đẹp là do "thuốc". Một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với lượt theo dõi lên đến hơn 70.000 người như vậy sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh lúa gạo" – chủ DN này nhìn nhận.

Trước đó, vào năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã xử phạt chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh 12,5 triệu đồng vì tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu để... bán tỏi sạch.

 (Theo Người Lao Động)

Nhức nhối với… gạo ngon nhất thế giớiVới việc đăng quang ngôi vị quán quân tại cuộc thi gạo ngon nhất thế giới lần thứ 11 (2019), ST25 của nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua (Sóc Trăng) được kỳ vọng như chìa khóa vàng mở ra cánh cổng để gạo thương hiệu Việt Nam đường hoàng vươn ra biển lớn.