20h ngày 21/11, Anh và Iran là hai đội đầu tiên của bảng B ra sân thi đấu trong khuôn khổ World Cup 2022. Nhờ có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đang chơi tại Premier League, đội bóng xứ sở sương mù có lượng fan đông đảo. Đó là một phần lý do các tụ điểm có màn hình lớn thu hút hàng chục người hâm mộ đến ăn uống, cổ vũ. 

Tại phố Tạ Hiện, một quán nhậu thu hút đông đúc cánh mày râu đến uống bia từ trước khi trái bóng lăn. Do trận đấu diễn ra phù hợp thời điểm dùng bữa tối, các anh dễ dàng hẹn nhau. 

Anh Tuấn (áo đỏ, 33 tuổi) cùng bạn bè tận hưởng không khí môn thể thao vua. "Tôi nghĩ ở vòng đấu đầu, các đội vẫn còn dè chừng nhau, đá chủ yếu là thăm dò chứ chưa nhiều bàn thắng, tôi dự đoán tỷ số là 1-1", anh nói.

Một quán bia khác trên phố Tạ Hiện thu hút khá đông du khách nước ngoài. Họ hầu hết là người Anh, đã hẹn nhau từ trước để cùng xem trận ra quân của đội bóng quê hương. 

Mỗi khi có pha lên bóng đẹp mắt, anh chàng mặc áo đấu của đội tuyển Anh này lại khuấy động, liên tục hô: "England! England! England!". Một số người còn hát vang những bài truyền thống của xứ sở sương mù. 

Nhiều cổ động viên tiếc nuốc khi đội nhà bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. 

Nhận được lời mời từ những người đồng hương, anh Abe (giữa) rủ bạn bè cùng đến hòa chung không khí ăn ngủ bóng đá. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 3-0 nghiêng về tuyển Anh, anh Abe khẳng định: "Chúng tôi tự tin vào chiến thắng, bây giờ có thể ăn mừng được rồi". 

Màn ăn mừng sôi động của những cổ động viên người Anh sau khi Bukayo Saka ghi bàn thắng thứ 4 ở hiệp 2.

Joel Pereira đến từ Australia ăn mừng khi Tam sư tiếp tục ghi bàn thắng thứ 5. Anh dự đoán tỷ số sẽ còn tăng lên và kết thúc với một chiến thắng hủy diệt dành cho đội bóng mà mình yêu thích. Tại kỳ World Cup năm nay, chàng trai này hy vọng tuyển Australia và Anh đều tiến sâu vào vòng trong.

Cổ động viên người Anh ăn mừng nhiệt huyết mỗi khi đội nhà ghi bàn. 

Phút 90+10', sau tình huống cầu thủ John Stones kéo áo đối phương và bị thổi phạt trong vòng cấm, tuyển Anh phải chịu một quả phạt đền. Lúc này, các cổ động viên chăm chú theo dõi tiền đạo Tarami của Iran đứng trước bóng chuẩn bị sút. Và sau đó anh đã lừa được thủ môn Pickford rút ngắn tỷ số thành 2-6 cho đội bóng đến từ châu Á. 

Một số cổ động viên thậm chí còn diện áo của câu lạc bộ mà họ yêu thích để đi cổ vũ. Trong ảnh là trang phục của đội Manchester City hiện mạnh nhất giải ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ này đóng góp 5 cầu thủ cho Tam sư tại World Cup 2022 bao gồm John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden.

Kết thúc trận đấu, nhiều cổ động viên tỏ ra phấn khích khi đội bóng quê nhà giành chiến thắng cách biệt 4 trái ngày đầu ra quân.