23h đêm 20/11, Qatar và Ecuador bước ra sân Al Bayt có sức chứa 60.000 người thi đấu ngay sau lễ khai mạc World Cup 2022. Dù hai quốc gia này không phải những đội bóng mạnh trên thế giới nhưng nhiều người hâm mộ tại Hà Nội vẫn đổ về các tụ điểm cà phê bóng đá để đón xem.

Trên nhiều tuyến phố thủ đô, người đi đường không khó để bắt gặp hình ảnh màn hình tivi, máy chiếu và người hâm mộ theo dõi trận đấu. Dịp này các quán cà phê tận dụng cơ hội kinh doanh thêm về đêm.

Nhiều quán đến giờ cất xe vào nhà nhưng vẫn phải mở kênh bóng đá để phục vụ những vị khách đặc biệt.

Tại ngã tư Vạn Phúc - Vạn Bảo (quận Ba Đình), một quán nước vỉa hè thu hút khá đông khán giả ngồi xem trận đấu khai mạc. Chủ quán cho biết, đã đầu tư tiền thuê màn chiếu, vừa để thu hút khách đồng thời ông cũng tiện theo dõi do là người hâm mộ môn thể thao vua.

Một quán bia trên phố Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) đông khách muộn hơn thường lệ. Các đấng mày râu ngồi vỉa hè khi đến giờ bóng lăn đã yêu cầu nhân viên phục vụ chuyển bàn vào trong nhà để vừa xem vừa nhậu.

Không khí World Cup còn sôi động ở các khu dân cư. Nhiều gia đình ngủ muộn hơn những ngày trước. Anh Nguyễn Đình Thắng (phố Huế, quận Hai Bà Trưng) tranh thủ ăn mì tôm lót dạ trong lúc nghỉ giữa hiệp.

"Tôi hâm mộ bóng đá từ lâu, các kỳ trước không bỏ trận World Cup nào cả. Trận hôm nay không quá gay cấn nhưng là trận mở màn, lại có nước chủ nhà châu Á nên tôi vẫn theo dõi", anh Thắng nói.

Phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) vốn nổi tiếng sôi động về đêm, hôm nay, các quán ăn nhậu cũng sáng đèn và phần lớn đều lắp đặt máy chiếu, tivi... để du khách theo dõi các ngôi sao bóng đá thế giới thi đấu.

Một quán nhậu ở phố Tạ Hiện lắp đặt rất nhiều màn hình cỡ lớn, thu hút đông khách tới hơn bình thường.

Các quán ăn đêm ngày này cũng hút khách bằng cách treo tivi ra cửa phục vụ. Quá 0h, phố cổ Hà Nội vẫn nhộn nhịp.

Một tài xế taxi tranh thủ theo dõi trận Qatar gặp Ecuador qua điện thoại khi đang trên đường di chuyển.

Du khách nước ngoài đứng ngoài đường hào hứng theo dõi và tán gẫu về trận đấu đang được chiếu trên màn hình của một quán nhậu.

Anh Hoàng Tùng ngồi xem bóng đá cùng bạn bè ngay trước vỉa hè nhà mình. Anh cho biết, hâm mộ đội bóng Đức và Brazil. "World Cup thì năm nào cũng sôi động. Vui nhất là có người ngồi xem cùng. Chỉ bất tiện là xem trên điện thoại đôi lúc đường truyền kém nên bị gián đoạn", anh Tùng nói.

Khánh Linh cũng là người hâm mộ bóng đá. Hôm nay cô có việc ra ngoài nên đã chọn vào quán có màn hình lớn và máy chiếu để vừa uống nước vừa theo dõi trận đấu mở màn.

Anh Đỗ Quýnh (lái xe taxi) cũng dừng lại bên đường, tranh thủ "hóng" trận đấu giữa đội chủ nhà Quatar và Ecuador qua màn hình máy chiếu của một quán cà phê. Lúc này đã là 0h30, nhiều hàng quán đóng cửa muộn hơn mọi ngày để đón khách.