- Không chỉ bán Luis Suarez cho Barca với các giá thấp hơn hẳn so với con số 75 triệu bảng mà các fan vẫn tưởng, Liverpool còn nhận tiền theo dạng... trả góp và đến nay vẫn chưa lấy được hết.

Nhiều CĐV đội bóng vùng Merseyside cảm thấy giận dữ với các lãnh đạo sân Anfield khi biết được "sự thật" phi vụ bán siêu tiền đạo Uruguay cách đây gần 2 năm, hè 2014.

Theo tài liệu được công bố trên trang Football Leaks, không phải Liverpool thu được 75 triệu bảng như họ từng "bơm" cho báo chí, mà giá chính xác bán Luis Suarez là 64,98 triệu bảng.

{keywords}

Ngay cả khi còn ở Liverpool, Suarez đã luôn khao khát chơi cho Barca

Trong bản ký giữa đôi bên không có điều khoản phụ hay chi phí trả thêm (dựa trên phong độ cầu thủ cũng như thành tích) như thường thấy trong các bản hợp đồng khác.

Hơn thế nữa, có lẽ vì ngán scandal "cắn người" của chân sút này lúc đó vướng phải tại World Cup, đại diện bóng đá Anh sẵn sàng đồng ý cho "gã khổng lồ" Tây Ban Nha... trả góp trong thời gian dài, tổng cộng là 5 đợt.

Hiện tại, Liverpool mới nhận 52 triệu bảng, phần còn lại là 12,98 triệu bảng Barca sẽ trả nốt vào 31/7 tới đây.

Không chỉ chê bai khả năng "làm ăn" kém của các nhân vật chóp bu, các cầu thủ thứ 12 của Liverpool thêm tiếc nuối về một ngôi sao đẳng cấp mà họ từng sở hữu, ngày một chơi tưng bừng ở đội bóng khác, còn sắc đỏ lận đận thêm từ dạo vắng Suarez.

Cùng với Messi, Neymar, Suarez tạo thành bộ ba hết sức ăn ý, lợi hại của Barca, là nhân tố quyết định mang về cú ăn 5 cho sân Nou Camp mùa trước. Năm nay, đội bóng xứ Catalan tiếp tục chứng tỏ ưu thế ở các mặt trận mà họ tham gia, khi lấy vé tứ kết Champions League ấn tượng, vững vàng ngôi đầu La Liga, sớm giành vé chung kết Cúp Nhà vua TBN.

Luis Suarez ghi được 68 bàn chỉ trong 86 trận khoác áo cho đội bóng mà anh luôn mơ ước, Barca.

L.H