Như chúng ta đã biết, tựa game đình đám Far Cry 4 sẽ được phát hành vào vào ngày 18 tháng 11 tại Bắc Mỹ trên Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4 và PC. Và mới đây nhất, nhà thiết kế của Ubisoft, Vincent Ouellette đã có những phát biểu về một số chỉnh sửa theo như phản ánh từ một số người hâm mộ.

Cách đây 2 năm, Far Cry 3 được biết đến như là một trò chơi khá nổi tiếng và Ubisoft cũng không phải đón nhận nhiều lời phàn nàn lắm về nó (chỉ cần kiểm tra điểm số của Far Cry 3 trên Metacritic là biết), nhưng có lẽ nhược điểm lớn nhất của game chính là các nhiệm vụ tiền đồn. Chúng ta đều biết rằng các khu tiền đồn là một trong những điều bị chỉ trích lớn nhất trong Far Cry 2, cho nên họ đã thay đổi lại trong phần 3. Số lượng các khu vực này tăng lên nhiều hơn trong Far Cry 3 chỉ có điều là chúng quá giống nhau.

Mặc dù những tiền đồn đầu tiên mang lại cho người chơi cảm giác phấn khích, cảm giác rình mò, tấn công trong âm thầm, bật tắt báo động, giết chóc rồi phá hủy mọi thứ nhưng lặp đi lặp lại này với... 33 tiền đồn y chang nhau thì không tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Hơn nữa, sau khi bạn chiếm được một tiền đồn bằng cách bắn mở lồng thú, con vật thoát ra sẽ khiến mọi thứ trở nên rối loạn nhưng với bạn đây lại là một tình huống an toàn.

Thậm chí an toàn đến mức sẽ không có bất kỳ kẻ địch nào xuất hiện ngáng đường bạn, do vậy bạn có thể ung dung xâm nhập tiền đồn đó một cách dễ dàng. Và khi đó, bản vá cuối cùng của Ubisoft đã mang đến một tùy chọn thiết lập lại tất cả các tiền đồn trên đảo Rook, chỉ khi người chơi chinh phục hết đồn bốt và hoàn thành trò chơi thì mới có thể thực hiện thiết lập này để tiếp tục trải nghiệm các nhiệm vụ phụ chưa hoàn thành hay các cuộc truy lùng trong khu vực.

Đối với Far Cry 4, chắc chắn họ sẽ phải thay đổi phong cách để cho các nhiệm vụ tiền đồn trở nên hấp dẫn hơn đối với người chơi. Ouellette nói rằng:

"Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để đọc các nhận xét mà mọi người đánh giá về Far Cry 3 trên diễn đàn, và đã nỗ lực để có thể sửa chữa điều đó. Với các tiền đồn trong Far Cry 4, chúng tôi sẽ đưa vào các pháo đài khó khăn hơn, và có rất nhiều tiền đồn xung quanh". Ouellette nói với StrategyInformer.

"Những pháo đài này sẽ giống như là một con boss vậy, nhưng nếu bạn hạ được tất cả các tiền đồn xung quanh, bạn sẽ làm suy yếu đi sức mạnh của pháo đài. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi bạn chiếm được một tiền đồn, các tiền đồn khác có thể quay sang tấn công bạn.

Như kiểu, khi bạn đang đi tàu lượn, hay đi săn bắn và nhận được một cuộc gọi : 'Này, tiền đồn của chúng ta đang bị tấn công!'. Và khi bạn trở về, bạn sẽ rơi vào tình thế phòng thủ trước một tiền đồn khác lớn hơn. Và tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ có các tùy chọn thiết lập lại tiền đồn như bản vá chúng tôi đã áp dụng vào Far Cry 3.

T.B