Có lẽ không ít người trong số chúng ta vẫn hay mường tượng rằng công việc của các nhà phát triển game chỉ là ngồi lỳ cả ngày trước chiếc máy tính, làm việc với những phần mềm dựng hình 3D, đồ họa hoặc những ngôn ngữ lập trình, các đoạn code... Nhưng thực sự đó chỉ là một phần "hậu kỳ" trong một quy trình gồm rất nhiều công việc khác mà họ phải làm.

Một trò chơi cũng như một bộ phim, cũng có nội dung, cốt truyện và đề cập đến một mảng vấn đề rất rộng, nhất là các tựa game thế giới mở (open world) như Grand Thief Auto (GTA) hay mới đây nhất là Watch Dogs. Để có thể mô phỏng được gần chính xác so với thực tế nhất, các nhà phát triển game cũng phải trải qua một quá trình nghiên cữu kỹ lưỡng về các vấn đề trong game.

Dãy Himalaya hùng vĩ trong Far Cry 4

Một minh chứng rõ ràng và gần đây nhất cho công việc này là nhóm phát triển game Far Cry 4. Như chúng ta đã biết, Far Cry 4 lấy bối cảnh về một đất nước được hư cấu mang tên Kyrat, nơi gần với dãy núi Himalaya hùng vĩ. Và mới đây trong sự kiện Comic-Con, Ubisoft đã tiết lộ rằng Kyrat được xây dựng dựa trên những tài liệu lịch sử của Nepal.

Do đó, một nhóm đứng đầu các nhà phát triển dự án Far Cry 4 đã bay sang tận đất nước Nepal xa xôi để có thể hiểu biết tường tận về nơi được lấy làm bối cảnh trong game.

Giám gốc sáng tạo Alex Hutchinson đã viết trên Ubiblog (blog của Ubisoft):

"Chúng tôi đã đến Nepal, đi tới Kathmandu, thực hiện rất nhiều nghiên cứu và chụp vô số ảnh. Chúng tôi đã được thấy rất nhiều thứ kỳ lạ, như việc hiến tế những con dê.

"Mặc dù việc hiến tế những con dê này có liên quan đến các nghi thức tôn giáo của địa phương nhưng nó sẽ không xuất hiện trong game. Thay vào đó, người chơi sẽ được chứng kiến cảnh đại bàng ném quắp một con dê bơi những chiếc móng vuốt của mình bay trên không trung, sau đó ném nó xuống vách đá."

Krishna Andavolu, phó quản lý của bộ phần truyền thông, người hướng dẫn cho giám đốc Mark Thompson và quản lý sản xuất Philippe Fournier trong chuyến công tác đến Nepal cho biết thêm:

"Chúng tôi đã lái xe trên con đường mòn quanh núi và gặp những chiếc máy bay chiến đấu. Chúng tôi thực sự đã được mở rộng tầm mắt và đang nghĩ cách làm thế nào để mang những thứ đó vào game".

Trở về sau chuyến thăm Nepal, Hutchinson đã khẳng định những nội dung mà Far Cry 4 sẽ truyền đạt, đó là sự va chạm giữa nền văn hóa cổ đại và hiện đại. Thêm vào đó, phải chắc chắn rằng người chơi có thể nhìn thấy tất cả những vấn đề đang tồn tại ở đất nước này.

Chúng ta cùng chờ xem, Ubisoft sẽ mang đến một tựa game bắn súng thế giới mở rộng lớn như thế nào như họ đã tuyên bố. Far Cry 4 sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới ở tất cả các hệ máy PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One và PC vào ngày 18/11 sắp tới.

July.N