- Bom tấn đầu tiên của mùa hè thu về 67 triệu USD ngay trong ngày công chiếu đầu tiên tại Bắc Mỹ và được dự đoán sẽ đạt 150 triệu USD dịp cuối tuần này.


{keywords}

Một cảnh trong phim


Được đầu tư lớn (lên tới 250 triệu USD), được cả khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao, là phim cuối cùng có sự góp mặt của ngôi sao quá cố Paul Walker, lại không có đối thủ nào cạnh tranh nên "Fast & Furious 7" một mình một ngựa càn quét toàn bộ phòng vé toàn cầu trong những ngày qua.

Chính thức ra rạp Bắc Mỹ ngày 3/4, sau 1 ngày công chiếu "Fast & Furious 7" đã thu về 67,3 triệu USD (tại Bắc Mỹ) và 59 triệu USD từ thị trường nước ngoài. Đây là bộ phim thứ 2 trong lịch sử của hãng Universal có doanh thu mở màn ngày đầu cao nhất.

"Fast & Furious 7" được dự đoán sẽ cán mốc 150 triệu USD dịp cuối tuần này riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Tính đến thời điểm này, sau 2 ngày "Fast & Furious 7" đã thu về 188 triệu USD trên toàn cầu và dự kiến sẽ hồi vốn ngay trong dịp cuối tuần công chiếu đầu tiên.

{keywords}

Riêng 1 rạp chiếu lớn tại Hà Nội đã có 50 suất chiếu 1 ngày.

"Fast & Furious 7" có thể nói là một trong những bộ phim có sức công phá phòng vé ghê gớm nhất trong lịch sử với hiệu ứng hiếm có. Không chỉ hoành hành tại Bắc Mỹ, bộ phim này còn 'tàn phá' các phòng chiếu tại hàng chục quốc gia khác những ngày qua, trong đó có Việt Nam.

Sau các suất chiếu sớm kín đặc người vào các ngày 1 và 2/4, những ngày qua nhiều rạp chiếu tại Hà Nội và TP.HCM luôn trong tình trạng quá tải. Dù được tăng cường hàng chục suất chuỗi mỗi ngày tại mỗi rạp nhưng nhiều fan vẫn than phiền vì không mua được vé hoặc việc đặt vé trước trên mạng khó thực hiện được bởi các suất chiếu cuối tuần đã kín chỗ.

Những bài bình luận đầu tiên về "Fast & Furious 7" đã đem tới một bất ngờ đáng kinh ngạc. 50 bình luận từ các nhà phê bình uy tín của Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ… đều rất tích cực. Hiện tại, trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim đang được chấm trung bình 82 điểm, đạt 8,3/10 điểm dựa trên tổng hợp từ ‎36.060 phiếu bầu trên trang IMDB.

{keywords}

"Fast & Furious 7" là lời tạm biệt với Paul Walker.

"Những chiếc xe luôn luôn rất tuyệt vời cùng những hiệu ứng 'đốn tim' khán giả. Nhưng chính cách lan truyền những tình cảm chân thành mới khiến cho loạt phim 'Fast & Furious' thực sự được yêu mến. Cả trên màn ảnh và ngoài đời thực, gia đình ấy luôn làm tất cả vì nhau", trích nhận xét từ Los Angeles Times.

Còn tờ New York Times viết: "Bộ phim này không phải là phần mang con số may mắn trong cả loạt phim đã quá sức thành công, bộ phim này đã luôn kiên định, luôn trung thành với đề tài mình lựa chọn và luôn tôn trọng khán giả - chỉ ngần đó thôi cũng đã đủ xứng đáng với bức tượng danh giá".

"Fast & Furious 7" đang được dự báo sẽ là bộ phim đầu tiên của năm 2015 cán mốc doanh thu 1 tỉ USD bởi bộ phim này có tới 4 tuần oanh tạc phòng vé toàn cầu trước khi bom tấn thứ 2, 'The Avengers 2' công chiếu vào 1/5 tới.

Linh Anh