ferrari enzo 1.jpg
Chiếc Ferrari Enzo hàng hiếm bị hư hỏng nặng sau va chạm. Ảnh: Sở Cứu hỏa Munich

Mới đây, một vụ tai nạn vừa diễn ra với một chiếc Ferrari Enzo mang màu đỏ Rosso Corsa truyền thống. Theo báo cáo của lực lượng cảnh sát Munich, chiếc siêu xe này đang di chuyển trên đường cao tốc và định chuyển hướng ra ngã rẽ tại Neuherberg. Tuy nhiên, do không kiểm soát được sức mạnh của siêu xe, người lái đã tông vào con lươn trên đường cao tốc và một phương tiện khác. Mảnh vỡ của xe trong vụ va chạm trải dài trên đoạn đường hơn 200m. Ba người được đưa tới bệnh viện, trong đó có một người bị thương do mảnh vỡ của siêu xe này văng trúng.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy phần đầu xe đã bị hư hại hoàn toàn, bao gồm nắp capo, cản trước,... bị xé toạc khỏi chiếc xe. Tác động của vụ tai nạn tập trung chủ yếu ở phần thân bên lái, khiến bánh trước bên này bị gãy khỏi cầu trước. Không rõ phần khung gầm liền khối bằng sợi carbon đắt giá của siêu xe này có bị ảnh hưởng hay không.

ferrari enzo 2.jpg
Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ và điều tiết giao thông.

Theo một số nguồn tin từ diễn đàn Ferrari Chat, người cầm lái chiếc xe tại thời điểm xảy ra va chạm không phải là chủ sở hữu của siêu xe này mà là một nhân viên của đại lý Ferrari tại Munich. Hiện trường vụ tai nạn cũng cách đại lý này chỉ khoảng 5 km. Nguyên nhân rất có thể đến từ sự chủ quan của người lái khi không đánh giá tốt khả năng của chiếc xe, cộng thêm thời điểm xảy ra va chạm, thời tiết có nhiệt độ thấp, ẩm ướt khiến độ bám giữa bánh xe và mặt đường không được tối ưu.

Là mẫu xe flagship của thương hiệu, Ferrari Enzo được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show 2002.

Theo thông tin chính thức, chỉ có 400 chiếc được sản xuất. Tuy nhiên theo chuyên gia về Ferrari, ông Marcel Massini, cho biết có đúng 498 chiếc Enzo từng được sản xuất.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 660 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Đi kèm là hộp số sàn tự động 6 cấp F1 Graziano và hệ dẫn động cầu sau. Ferrari Enzo có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong 3,14 giây và tốc độ tối đa từng được ghi nhận là 355 km/h.

ferrari 488 gtb.jpg
Một chiếc Ferrari 488 GTB tại Việt Nam cũng gặp tai nạn nghiêm trọng do nhân viên đại lý cầm lái.

Trên thế giới, không ít trường hợp tai nạn siêu xe và xe thể thao được ghi nhận là do nhân viên hãng xe hay nhân viên gửi xe cầm lái. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự chủ quan, không lường trước được sức mạnh của những cỗ máy trị giá hàng trăm nghìn USD, cũng như không quen với cách vận hành đặc biệt của những siêu xe này. Vào tháng 7/2022, một chiếc Ferrari 488 GTB đã gặp một tai nạn nghiêm trọng tại Long Biên (Hà Nội). Người cầm lái chiếc xe là một nhân viên kỹ thuật của bên đại lý nhận sửa xe.

Theo Carscoops

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!