Kể từ khi các giải đấu bóng đá hàng đầu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga,… bắt đầu phải tạm hoãn từ hồi tháng 3 bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, thì lúc này các nhà tổ chức đang chuẩn bị phương án, các biện pháp nghiêm ngặt cần thiết, cho ngày trở lại.

{keywords}
Các đội bóng có thể thực hiện 5 quyền thay người/trận sau dịch Covid-19, hòng giảm thiểu chấn thương cho cầu thủ

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi môn thể thao Vua, có lẽ là mãi mãi. Các biện pháp hòng đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, chuyên gia, BHL cũng như mọi thành phần tham gia vào các hoạt động liên quan trận đấu sẽ được thực hiện nghiêm ngặt.

Tờ Marca cho hay, LĐBĐ thế giới (FIFA) hiện đang chuẩn bị một tài liệu với các khuyến nghị y tế, sẽ được đưa ra trong những ngày tới cho các Liên đoàn thành viên, với một danh sách các biện pháp được tư vấn.

Có một điều đã được FIFA xác nhận với nguồn trên: các đội bóng được phép thay 5 cầu thủ/trận sau dịch Covid-19.

Tuy nhiên, để tránh việc thay người diễn ra liên tục như ở các trận giao hữu quốc tế, thì các đội sẽ chỉ được phép thực hiện trong 3 thời điểm khác nhau trong trận.

LĐBĐ Anh là tổ chức đã đưa ra yêu cầu thay đổi này và được đón nhận bởi FIFA trong một nỗ lực giảm nguy cơ chấn thương cho cầu thủ, những người sẽ phải thi đấu liên tục trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, ý tưởng rút ngắn trận đấu xuống còn 45 phút thì FIFA một mực bác, vì “điều này là hoàn toàn không chấp nhận được vì nó sẽ làm biến dạng trận đấu cũng như sự cạnh tranh”.

L.H