Hành trình của tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của FIFA cũng như AFC. Thầy trò HLV Park Hang Seo giữ thành tích bất bại sau 6 trận, chỉ để thủng lưới 2 bàn và đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm.

Cơ hội đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của tuyển Việt Nam rất lớn, tuy nhiên Quang Hải và các đồng đội phải có kết quả tốt trong trận "chung kết" bảng G với chủ nhà UAE ngày 15/6. Cụ thể tuyển Việt Nam cần 1 điểm trở lên để giành ngôi nhất bảng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam và UAE tranh ngôi đầu bảng, bảng G

Đánh giá về trận đấu này, trang Twitter của FIFA viết: "Kết quả cuối cùng của bảng G chỉ được định đoạt ở trận Việt Nam và UAE ở lượt đấu cuối. Đó là trận cầu sinh tử với cả hai đội".

Trong khi đó, ở bài viết trên trang chủ của FIFA, cũng nhận định cuộc đua tranh vé đi tiếp giữa tuyển Việt Nam và UAE gay cấn đến những phút cuối cùng, và đây cũng là cuộc đua hấp dẫn nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Một trong những cuộc đua gay cấn nhất ở vòng loại World Cup 2022 nằm ở bảng G, nơi mà đội đầu bảng Việt Nam (17 điểm) và UAE (15 điểm) đang bám đuổi nhau nghẹt thở. 

Tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng 2-1 trước Malaysia nhờ quả phạt đền quyết định của Quế Ngọc Hải. Trong khi đó, UAE của HLV Bert van Marwijk đã vượt qua Indonesia với tỷ số 5-0. Một cuộc chiến nảy lửa giữa hai đội bóng báo hiệu cái kết hay cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022".

{keywords}
Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam trước Malaysia

Dù khẳng định cơ hội chia đều cho 2 đội nhưng FIFA tỏ ra đánh giá UAE cao hơn khi sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Trang chủ FIFA viết: "UAE đang sở hữu bộ đôi tiền đạo đáng sợ. Fabio Lima đã ghi 23 bàn thắng trong 21 trận gần đây, Ali Mabkhout ghi 25 bàn thắng trong 15 trận đấu gần nhất cho đội tuyển quốc gia, trong đó anh đã ghi tới 5 hat-trick".

Trong khi đó, AFC cũng đã có những lời khen ngợi màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo ở 2 trận thắng vừa qua: "Tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trong trận đấu căng thẳng. Họ đã giành thêm 3 điểm để duy trì khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 2 là UAE.

Quế Ngọc Hải là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam trong trận thắng Malaysia. Tài chỉ huy hàng thủ của trung vệ này đã giúp tuyển Việt Nam ngăn chặn tốt những đợt tấn công của Malaysia. Bản thân Quế Ngọc Hải cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho những chiến binh sao vàng".

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Song Ngư 

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra từ ngày 5/9/2019.

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Bảng G

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Bảng G

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022, nhanh và chính xác.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup: Việt Nam quyết đấu UAE

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup: Việt Nam quyết đấu UAE

VietNamNet cung cấp lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.