Tuyên bố này được đưa ra ngày hôm qua, 1/3. Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley cho biết ông “quan ngại sâu sắc về tình hình ở Ukraine” sau khi bị Nga tấn công vào ngày 24/2.

“Là một phần của cộng đồng toàn cầu, Ford quan tâm sâu sắc đến tình hình Ukraine và tình hình hiện nay buộc chúng tôi phải đánh giá lại các hoạt động tại Nga”, tuyên bố của Ford cho hay.

Ford sẽ quyên góp 100.000 USD cho quỹ cứu trợ Ukraine. Khoản tiền này nhằm cung cấp viện trợ nhân đạo và hỗ trợ cho các công dân và gia đình Ukraine phải di tản do chiến sự.

{keywords}
Nhà máy liên doanh sản xuất Ford-Sollers ở Nga

Ford đã cắt giảm đáng kể các hoạt động ở Nga trong những năm gần đây, chủ yếu tập trung vào sản xuất xe van thương mại và bán hàng thông qua liên doanh với Soller PJSC. Ford nắm giữ cổ phần thiểu số trong liên doanh này.

Hãng xe Mỹ đã bán được khoảng 21.000 xe tại Nga vào năm 2021, theo số liệu từ công ty nghiên cứu Wards Intelligence.

Trước Ford, nhiều hãng xe khác như Volkswagen, Mercedes-Benz, Jaguar Land Rover, Volvo… cũng đã tuyên bố dừng hoạt động tại Nga.

Minh Khôi (theo CNN, WSJ)

Bạn đang sở hữu chiếc xe độ đẹp mắt? Hãy chia sẻ bài giới thiệu về chiếc xe của bạn tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn! 

 

Hàng loạt hãng xe lao đao vì khủng hoảng Nga - Ukraine

Hàng loạt hãng xe lao đao vì khủng hoảng Nga - Ukraine

Các nhà sản xuất ô tô Volkswagen và Renault, hay nhà sản xuất lốp xe Nokian Tires, đã lên kế hoạch đóng cửa hoặc chuyển hoạt động sản xuất sang nước khác sau khi Nga tấn công Ukraine.