Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào ngày 9/6 trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ và được người đi đường ghi lại bằng điện thoại cá nhân.

Qua đoạn video có thể thấy chiếc Ford Everest phiên bản Titanium 4x4 trị giá hơn 1,4 tỷ đồng đang chạy trên làn 100 km/h của cao tốc với tình trạng nghiêng hẳn sang bên trái do lốp trước bên lái bị nổ. Tuy nhiên, thay vì tìm cách chuyển làn dần về phía làn khẩn cấp để xử lý sự cố thì tài xế chiếc xe Ford vẫn tiếp tục chạy thẳng.

Cách xử lý của tài xế xe Ford là rất sai lầm. Theo các chuyên gia ô tô, khi chạy xe với tình trạng một bên lốp bị xẹp, rách sẽ dẫn tới nguy cơ vành kim loại tiếp xúc với mặt đường. Rất nhanh sau đó, phần vành này sẽ bị hư hại do ma sát và sức nặng từ xe dồn xuống.

Không những hỏng vành, thước lái phía trước của xe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể dẫn tới cong, vênh hoặc gãy, thay thế rất tốn kém. Bên cạnh đó, việc lái xe với một bên lốp phía trước bị hỏng có thể khiến lái xe khó xử lý, dẫn đến nguy cơ tai nạn cao, nhất là ở trên đường cao tốc.

Nguồn video: Nguyễn Cảnh Tiến