Chiếc xe tải Ford Ranger đang chạy với tốc độ cao trên bãi biển ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, thì tự gây tai nạn. Chiếc xe lộn nhiều vòng trước khi dừng lại. May mắn, tài xế cùng người ngồi cạnh ghế lái thoát nạn.

Xem video:

Nguồn video: Đỗ Hoàng Trung

Được biết, đoạn video trên được quay vào ngày cuối của giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge diễn ra trong 2 ngày từ 1/10 đến 2/10/2022 tại huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy sau khi bị lộn nhiều vòng, chiếc bán tải đã bị hư hỏng phần đầu, kính vỡ vụn, bánh xe văng khỏi trục và các bộ phận quan trọng của hệ thống treo trước đã bị phá hủy. 

Chiếc xe bán tải Ford Ranger hư hỏng sau tai nạn. Ảnh: Mạnh Toàn

Đáng chú ý, một ngày sau vụ tai nạn, đã xuất hiện một số ý kiến phàn nàn: Khi cuộc đua diễn ra, ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp, không quan tâm đến an toàn của tài xế gặp tai nạn.

Liên quan sự việc trên, lãnh đạo Sở Văn hóa Khánh Hòa xác nhận giải đua xe được diễn ra trong các hôm 1-2/10, đã được tỉnh cấp phép. Còn về sự cố trong quá trình diễn giải đua, đơn vị tổ chức đã có báo cho sở, không có ai bị thương, đồng thời “giải đua kết thúc tốt đẹp”.

Ban tổ chức bị tố giác đã “tháo thông tin đơn vị tổ chức trên xe gặp nạn ra, để khỏi lộ thông tin” khi ô tô gặp nạn. Ảnh: Mạnh Toàn

Sáng nay, 3/10, khi trả lời P.V Báo VietNamNet, ông Nguyễn Lê Thành Nhật, Trưởng Ban tổ chức giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge – cũng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch An Nam Tour (An Nam Tour), cho biết khi đội dự thi tới từ tỉnh Bình Dương gặp sự cố, ban tổ chức cùng nhân viên y tế đã có mặt đưa tài xế cùng phụ xe về nơi chăm sóc y tế và kéo xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

“Trong các cuộc đua xe thường có những sự cố bất ngờ xảy ra, điều này chúng tôi cũng không mong muốn”, ông Nhật nói. Đồng thời, ông cho biết thêm Ban tổ chức giải cũng phối hợp với các thành viên Hội xe bán tải Khánh Hòa gặp, hỗ trợ đội thi tỉnh Bình Dương sau cuộc đua số tiền 60 triệu đồng. 

Đối với thông tin phản ứng cho rằng trọng tài “không công tâm” khi chấm giải, ông Nhật nhìn nhận đây là điều không đúng. Theo ông Nhật, có một số đội thi đã vi phạm về điều lệ lúc xuất phát, trọng tài sau đó phát hiện và xử lý. “Cuộc thi nào khi diễn ra thì đều có những cạnh tranh và các thông tin trái chiều”, ông Nhật nói.

Xuân Ngọc

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!